Hôm nay,  

Iran Đưa 4000 Quân Vào Syria Trợ Chiến

18/06/201300:00:00(Xem: 5740)
TEHRAN - Trong khi Hoa Kỳ để lại chiến đấu cơ F-16 và phi đạn Patriot sau cụộc tập trận tại Jordan, Iran sẽ đưa 4000 binh sĩ qua Syria giúp sức chế độ Assad chống lại cuộc nổi dậy do phe Sunni dẫn đầu, theo tin báo The Independent xuất bản hôm chủ nhật - đây là đợt đầu trong cuộc huy động quân đội của Tehran, trích dẫn các nguồn tin an ninh.

Quyết định của Tehran có thể mở rộng mặt trận mới chống Israel tại cao nguyên Golan, là phần lãnh thổ của Syria bị chiếm trong chiến cuộc 1967.

Trong thời gian gần đây, biên giới cao nguyên Golan trở thành 1 nguồn bất ổn mới với các vụ nổ súng 2 bên biên giới đã đưa tới sự triệt thoái binh sĩ Austria trong lực lượng bảo an LHQ. Israel từng ám chỉ sẽ không ngần ngại không tập các đoàn xe tiếp tế chiến cụ cho Lebanon thông qua lãnh thổ Syria.


Hôm Thứ Bảy, Ngũ Giác Đài loan báo chiến đấu cơ F-16 và phi đạn Patriot lưu lại Jordan sau cuộc tập trận Eager Lion - cùng ngày, báo The Washington Post đưa tin: các căn cứ bí mật tại Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm nhiệm vụ trung chuyển vũ khí cung cấp cho quân nổi dậy Syria.

Ngoài ra, các nguồn tin ngoại giao loan báo: Washington đang cân nhắc khả năng thiết lập vùng cấm bay tại Syria gần biên giới Jordan - ngoại trưởng Sergei Lavrov của Nga đã lên tiếng, báo động thiết lập vùng cấm bay là vi phạm luật quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.