Hôm nay,  

Sứ Quán TQ Hù Dọa Phóng Viên Người Pháp Làm Tin Về Tây Tạng

14/06/201300:00:00(Xem: 2585)
PARIS - Hệ thống truyền thông France 24 đưa tin: phóng viên Cyril Payen là đối tượng hù dọa kiểu mafia của các viên chức toà ĐS Trung Quốc về phóng sự "7 ngày tại Tây Tạng."

Sau lần phát hình lần đầu tiên phóng sự về Tây Tạng, hôm 30-5, viên chức của sứ quán Trung Quốc đến trụ sở của France 24 yêu cầu lấy khỏi trang mạng của France 24 những hình ảnh về Tây Tạng. Yêu cầu này bị từ chối thẳng thừng - yêu cầu phỏng vấn phóng vịên Payen không thể thoả mãn, vì ông đã trở lại căn cứ hoạt động, tại Thái Lan. Tới Bangkok, ông Payen nhận đuợc nhiều cú điện thoại từ sứ quán Trung Quốc, mời ông đến sứ quán để phỏng vấn - ông Payen chỉ đồng ý gặp tại khách sạn. Viên chức Trung Quốc nhất quyết đòi phỏng vấn tại toà ĐS.


Thông điệp của toà ĐS để lại hôm Thứ Hai là có ý đe dọa, yêu cầu ông đến hôm sau, nếu không phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Hôm Thứ Tư, ông Payen báo cáo: mọi người khuyên tôi không đến đó trong bất cứ trường hợp nào, vì là nguy hiểm.

Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RWB) đã lên tiếng chỉ trích hành vi của toà ĐS Trung Quốc, là như mafia, không thích hợp với nhà ngoại giao, là không thể chấp nhận.

France 24 đã báo động chính phủ Pháp.

Ý kiến bạn đọc
15/06/201303:26:28
Khách
tôi xin hoàn toàn ủng hộ ý kiến trên
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.