Hôm nay,  

Pakistan: Taleban Bỏ Đề Nghị Hòa Đàm Vì Chỉ Huy PHó Bị Giết

01/06/201300:00:00(Xem: 7383)
ISLAMABAD - Phát ngôn viên của Taleban Pakistan loan báo rút lại đề nghị hoà đàm với chính quyền sau cái chết của phó tướng trong 1 trận không tập của phi cơ không người lái - thủ lãnh Hakimullah Mehsud đưa đề nghị hoà đàm hồi Tháng 12 gồm điều kiện là đội viên Taleban không buông súng.

Tin Taleban rút lại đề nghị hoà đàm là 1 bước lùi với nội các của Thủ Tướng đắc cử Nawaz Sharif - ông tranh cử và thắng với hưá hẹn củng cố an ninh sau nhiều năm bạo động.

Phó tướng Rehman là đối tượng truy sát của phi cơ không người lái sau 1 trận tấn công của Taleban trên lãnh thổ Afghanistan năm 2009 gây thiệt mạng 7 người của CIA. Trận không tập hôm Thứ Tư nhắm mục tiêu tìm diệt từ lâu cho hiểu rằng Hoa Kỳ tiếp tục săn đuổi các thủ lãnh Taleban mà không giải thích.


Vụ này xẩy ra trong lúc có những tin tức mâu thuẫn nêu nghi vấn về việc Taleban có thể đã chọn người thay thế Rehman.

Theo tin bản xứ, cùng trong trận không tập hôm Thứ Tư, ít nhất 4 đội viên khác của Taleban tử thuơng, gồm 3 đội viên bậc trung. Phát ngôn viên tiết lộ "tổ chức đang thảo luận khả năng đưa phụ tá của Rehman là Khan Said thay thế để lãnh đạo chi nhánh South Waziristan'. Said đuợc biết như là 1 nhân vật 40 tuổi từng dự phần phối hợp tấn công tại Afgthanistan. Said cũng có phần trách nhiệm trong trận tấn công nhà giam trong vùng tây bắc Pakistan Tháng 4-2012, giải thoát khoảng 400 phạm nhân, gồm 20 người là du kích Taleban nguy hiểm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.