Hôm nay,  

Tt Bush Đòi Sửa Hiến Pháp: Cấm Hôn Nhân Đồng Tính

19/05/200400:00:00(Xem: 4686)
WASHINGTON D.C. - Trong lúc các cặp đồng tính trao nhau nhẫn cưới ở thành phố Cambridge (Massachsetts) TT Bush hô hào 1 tu chính án hiến pháp ngăn cấm hôn thú đồng tính.
Trong bản tuyên bố Bạch Oác phổ biến, TT Bush nói rằng định chế hôn nhân thiêng liêng không thể được 1 số chánh án tái định nghĩa. Tiếng nói của mọi người Mỹ phải được lắng nghe trong cuộc tranh luận này.
Bản tuyên bố viết "Tôi hô hào QH thông qua tu chính án và gửi đến cac tiểu bang để phê chuẩn, để bảo vệ cuộc kết hợp 1 người nam và 1 người nữ. Nhu cầu tu chính án đó là khẩn cấp".
Hồi cuối Tháng 2, ông Tổng Thống CH lần đầu tiên công khai ủng hộ tu chính hiến pháp để cấm hôn thú đồng tính.

Vào lúc đó, TT Bush cho biết ông phải hành động vì tòa tối cao Massachusetts cho phép làm hôn thú đồng tính và Thị Trưởng Gavin Newsom của San Francisco bắt đầu cấp giấy chứng hôn cho người đồng tính.
Chưa rõ chừng nào vấn đề cấm hôn thú đồng tính được đưa ra Điện Capitol trong khi số nhân vật Cộng Hòa miễn cưỡng với việc sửa hiến pháp và cũng khó có đồng thuận về ngôn từ.
Tu chính án đòi hỏi đa số 2/3 ở cả 2 Viện và 3/4 số tiểu bang phê chuẩn.
Nghị sĩ John Kerry không tán thành hôn thú đồng tính nhưng cũng phản đối sửa hiến pháp để cấm - ông nói "Lập trường của tôi đã rõ và quý vị đã nghe nhiều lần trong cuộc vận động tranh cử - bản thân tôi tin rằng hôn nhân là giữa 1 đàn ông và 1 phụ nữ, tôi ủng hộ mở rộng những quyền không phân biệt, nghĩa là bảo vệ đồng đều theo hiến pháp".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.