Hôm nay,  

Bà Sonia Gandhi: Không Giữ Chức Thủ Tướng Ấn

19/05/200400:00:00(Xem: 4768)
NEW DEHLI - Ông Gangacharan Rajput, một đảng viên đảng Quốc Đại, đã dọa tự bắn vào đầu nếu bà Sonia Gandhi từ chối chức vụ Thủ Tướng Ấn Độ, bên ngoài bản doanh đảng ở New Delhi hôm 18-5. Tình hình này cho thấy nhiều đảng viên nồng nhiệt, muốn bà nhận chức vụ Thủ Tướng.
Tuy nhiên, bà Sonia Gandhi đã từ chối chức vụ trên để bảo vệ tân chính phủ mới của đảng Quốc Đại không bị chỉ trích vì còn có gốc Ý trong người của bà.
Cac viên chức đảng Quốc Đại và đồng minh hôm Thứ Ba cho biết bà Sonia Gandhi từ bỏ ý định trở thành Thủ Tướng.
Ngày Thứ Tư, bà Gandhi sẽ còn gặp TT Abdul Kalam 1 lần nữa. Thị trường chứng khoán ồn ào tin đồn rằng người khac chứ không phải bà Sonia Gandhi làm Thủ Tướng.

Ông Salman Khurshid, cùng đảng Quốc Đại, tuyên bố chiều Thứ 3 rằng bà Gandhi sẽ không nhận chức Thủ Tướng - ông nói "Mọi người đều biết tin ấy".
1 dân biểu của đảng CS ám chỉ rằng bà Gandhi sẽ không nhận - ông Chatterjee nói "Theo cac tin đồn, cac con bà phản đối, có thể vì cac lý do an ninh".
Ông Khurshid nghĩ rằng nếu bà Gandhi không làm Thủ Tướng, cuộc vận động của đảng Quốc Đại mất chính nghĩa.
Hôm Thứ Hai, 2 đảng CS tại Aán Độ loan báo ủng hộ bà Sonia Gandhi ở vai trò Thủ Tướng, nhưng họ không tham gia nội cac cho tới khi biết rõ lập trường của liên minh của đảng Quốc Đại gồm 11 phe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.