Hôm nay,  

Quốc Dân Đảng Cân Nhắc Giải Pháp Liên Bang Với Tq

20/03/200100:00:00(Xem: 3795)
TAIPEI - Một năm sau ngày thất cử, chấm dứt nửa thế kỉ cầm quyền của Quốc Dân Đảng, ông Liên Chấn, lãnh tụ đảng này, cho biết ông tin tưởng 1 chính đảng cải tổ sẽ giành lại đa số ở Quốc Hội sau cuộc tổng tuyển cử cuối năm nay.

Đảng Dân Chủ Cấp Tiến (đối lập), không kỉ niệm 1 năm thắng cử, trong khi các nhà vận động ủng hộ chủ trương độc lập biểu tình hô hào TT Trần Thủy Biển hoà dịu trong lập trường về vấn đề độc lập của Đài Loan.

Ông Liên đặt vấn đề rằng định hướng của TT Trần là gì không ai hay, còn theo ông, hình thức liên bang là hay, đáng để hai bên suy nghĩ, vì liên bang kết hợp hai bên, mà mỗi bên vẫn duy trì được bản sắc.

Nhà lãnh đạo Quốc Dân Đảng đảng 64 tuổi, nguyên là Phó TT, cho biết nếu 1 chuyến du hành lục địa là hữu ich, ông sẵn sàng. Theo lời ông, Quốc Dân Đảng hiện nay hoàn toàn khác. Giới quan sát tiên đoán khối đa số của Quốc Dân Đảng, hiện nay chiếm 115 trong 220 ghế, sẽ yếu bớt vì tín nhiệm của đảng Nhân Dân Trên Hết trong công chúng đang tăng. Đảng Dân Chủ Cấp Tiến (cầm quyền) hiện chiếm 66 ghế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.