Hôm nay,  

Đầu Tư Mỹ Rủ Nhau Đổ Tiền Vào Đông Nam Á, Lợi Tức Vững Bền Và Nhanh Nhất Là Ở Indonesia

28/10/201200:00:00(Xem: 4303)
Những công ty đầu tư đang tăng tập trung vào vùng Đông Nam Á, nơi có sức tăng cao, có dân số tiêu dùng thuận lợi, và có mức tăng mãi lực hàng sang trọng.

Kohlberg Kravis Roberts, một trong những quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới với tổng đầu tư toàn cầu lên tới 61.5 tỷ đôla, đã bơm 1 tỷ đôla vào vùng Đông Nam Á kể từ 2005, và dự kiến thấy số tiền đầu tư tăng gấp đôi trong 5 năm tới.

Henry Kravis, đồng sáng lập quỹ KKR, nói trong buổi họp báo hôm Thứ Năm ở Singapore rằng các công ty đều muốn có mức tăng vốn, nhưng cơ hội khổng lồ đang hiện ra ở Đông Nam Á, "nơi là thị trường tích cực nhất của chúng tôi sau Trung Quốc."

Ông nói, lý do đầu tư thuận lợi vì mức tăng đều đặn, chínhq uyền ổn định và đang cải tiến minh bạch tài chánh kinh doanh hơn.

Các côngt y nhìn thấy vùng này có tiêu thụ nội địa tăng, ngành dịch vụ tài chánh đang tăng nhanh chóng, cũng như các khu vực hàng hóa, như dầu cọ, than nhiệt, và cao su.


KKR nói, không như Trung Quốc và Ấn Độ, nơi đã có hàng trăm quỹ đầu tư tư nhân, thị trường quỹ đầu tư ở Đông Nam Á còn rộng chỗ hơn, ít cạnh tranh hơn.

KKR hiện có đầu tư ở cả Singapore và Việt Nam, nhưng nói Indonesia đang là điểm sáng nhất trong khu vực, vì kinh tế nội địa vững, và đã cải thiện môi trường pháp lý về kiểm tra kinh doanh.

Nhiều công ty đầu tư khác cũng đang vào Đông Nam Á.

Quỹ đầu tư Carlyle Group, trụ sở ở Washington, hôm Thứ Năm loan báo đã bơm vào công ty viễn thông PT Solusi Tunas Pratama tại Indonesia khoảng 100 triệu đôla, cũng là khoản đầu tư đầu tiên của CG vào Đông Nam Á.

KKR đang gây quỹ cho một quỹ đầu tư Châu Á thứ nhì của hãng, tới giờ đã gom được 4 tỷ đô trong dự kiến 6 tỷ đô của kế hoạch. KKR đã mở văn phòng thứ 7 ở Đông Nam Á tuần này, tại Singapore.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.