Hôm nay,  

Aâu Châu Thú Nhận Thất Bại Tạo Việc Làm Cho Giới Trẻ

25/06/199900:00:00(Xem: 5998)
PARIS (AFP).-Hôm thứ năm, Tổ chức Kinh tế và Phát triển Âu châu (OECD) tuyên bố rằng trong suốt một thập kỷ qua, tổ chức đã thất bại trong việc tạo công ăn việc làm cho giới trẻ.
Trong bản báo cáo hàng năm Economic Outlook, tổ chức OECD nói rằng trung bình nạn thất nghiệp của tưổi trẻ đã tăng từ 10% năm 1979 lên 13% năm 1998.
Bản phúc trình cho biết rằng nhiều quốc gia đã đưa ra nhiều kế hoạch đặc biệt để tạo công ăn việc làm cho những người dưới 24 tuổi, nhưng kết quả rất là đáng thất vọng.
Bản phúc trình cũng nói rằng không phải mọi chương trình đều thất bại, nhưng có cái an ủi rằng nó đem lại nhiều bài học để cho biết cái gì chạy cái gì không chạy và tại sao"
Ông Jean Martin, phó giám đốc của tổ chức OECD về việc làm tuyên bố rằng có nhiều vấn đề cần phải được giải quyết như tạo ra một thị trường lao động, việc cải thiện hệ thống giáo dục cho thích hợp với nhu cầu mới về lao động và các chính phủ phải liên tục cố gắng trong việc cải thiện các viễn ảnh tìm việc làm của tuổi trẻ.

Ông cũng nói rằng hiện còn sớm quá để nói rằng các sáng kiến của Pháp và Anh giúp tuổi trẻ có việc làm có thành công hay không, nhưng hy vọng rằng họ học được những bài học về những lỗi lầm của các chương trình trước đây, phần lớn đã thất bại trong việc tạo việc làm cho giới trẻ.
Ví dụ như sáng kiến tuần lễ làm việc 35 giờ không phải để tạo việc làm riêng cho giới trẻ mà để giảm bớt sự thiếu việc làm nói chung.
Bản phúc trình cho biết tỷ lệ thất nghiệp hiện nay có thể được ổn định ở mức 7% từ nay cho tới cuối năm 2000, nhưng 8 trong 29 hội viên có một tỷ lệ thất nghiệp trên 10%.
Bản phúc trình cho biết rằng phần lớn việc tăng gia việc làm trong những năm gần đây là việc làm “bán thời gian”, nhưng công nhân được trả lương kém hơn công nhân làm việc toàn thời gian. Ở Canada, họ chỉ được lãnh có 55.9% tiền lương của những người làm toàn thời gian. Chỉ có ở Portugal thì họ được trả 90% tiền lương của những người làm việc toàn thời gian.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.