Hôm nay,  

Pháp: Sẽ Giảm Chi 10 Tỉ Euro, Tăng Thuế Thêm 20 Tỉ Euro

11/09/201200:00:00(Xem: 5059)
PARIS - Báo chí Pháp đưa tin: TT Hollande có thể đặt kế hoạch tăng thuế ước lượng 20 tỉ euro, và hạ tỉ lệ tăng trưởng kinh tế năm 2013 dự báo ở mức 1%.

Tuần báo Le Jounrnal du Dimanche viết: chính phủ Hollande đã thảo xong nỗ lực ngân sách đòi hỏi hạ thấp thiếu hụt ngân sách ở mức 3% GDP để không mất sự tin cậy của giới đầu tư.

Đề án ngân sách đuợc dự kiến trình bày tại phiên họp của nội các ngày 29-8, là dời lại 2 ngày để cho phép TT Hollande đi New York dự đại hội đồng LHQ.

Đề án này đuợc mô tả là khắc khổ nhất 30 năm - tuần qua, TT Hollande tuyên bố mục tiêu là tiết kiệm 10 tỉ euro đã điều chỉnh với lạm phát.

Nhưng đó chỉ là 1 phần trong định hướng giảm chi 30 tỉ euro cần thiết mà ông nói là nhắm tiếp tục định hướng cân đối ngân sách vào cuối nhiệm kỳ TT 5 năm của ông.

Vì chính phủ không giảm bớt nhân số công chức, phần lớn sự điều chỉnh phải là tăng thuế.

Tuần báo phát hành hôm chủ nhật dẫn nguồn tin ẩn danh cho hay: thuế tăng từ 15 đến 20 tỉ euro, mục tiêu chính là doanh nghiệp lớn, dân giàu và các quỹ tiết kiệm.

Hôm 5-9, văn phòng Thủ Tướng đưa tin: chính phủ theo đuổi tỉ lệ tăng trưởng 1.2% vào lúc này, nhưng có thể hạ thấp với năm 2013 nếu giới kinh tế gia thẩm định là chưa sáng sủa.

Thủ Tướng Le Pen diễn giải "Khi phi cơ trục ttrặc ngay trong lúc cất cánh, cơ hội bay là thấp". TT Hollande có thể hạ thấp chỉ tiêu tăng trưởng năm tới ở mức tối đa 1% - trong 1 cuộc phỏng vấn hôm cuối tuần, TT Hollande nói "Tôi tin là đúng để thúc đẩy các tham khảo hơn là tích tụ các quyết định tốt và xấu."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.