Hôm nay,  

Venezuela: Bắt Thuyền Trưởng Mỹ Với Lý Do Buôn Lậu Ma Túy

08/09/201200:00:00(Xem: 6893)
CARACAS - Thuyền trưởng 1 tàu buôn treo hiệu kỳ Hoa Kỳ đậu tại 1 cảng vùng tây bắc Venezuela bị bắt giam với lý do buôn lậu ma túy, theo báo cáo của thủy thủ đoàn.

Viên chức toà ĐS Hoa Kỳ xác nhận thuyền trưởng và 15 thủy thủ bị giữ tại Maracaibo, nhà chức trách Hoa Kỳ đang tìm hiểu thêm.

Vào sáng Thứ Năm, 1 viên chức ẩn danh của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết đang xem xét quy chế thủy thủ đoàn của tàu Ocean Atlas neo tại Maracaibo. Viên chức nói: chúng tôi đang tiếp xúc với chính phủ Venezuela và cung cấp các trợ giúp lãnh sự ngay khi có cơ hội.

Thẩm quyền bản xứ không phúc đáp ngay yêu cầu bình luận.

1 thủy thủ xin giấu tên báo cáo: con tàu đã bị giữ từ 9 ngày, và thuyền trưởng bị bắt đi hồi tối Thứ Tư. E-mail gửi tối Thứ Năm của 1 thủy thủ báo tin lệnh bắt đã đuợc ban hành với toàn thể thủy thủ đoàn, và từ Thứ Sáu sẽ bắt đầu thẩm vấn mỗi lần 2 người. E-mail cho biết thêm: viên chức lãnh sự quán Hoa Kỳ đã đến thăm thủy thủ và hưá cùng đi với họ đến nơi thẩm vấn.


Theo lời thủy thủ này, vài giờ sau khi con tàu tới Maracaibo ngày 29-8, cảnh sát bản xứ, các nhà điều tra ma túy và đại diện của Interpol xuống tàu với lý do có tin mật báo về ma túy.

Cuộc khám xét không tìm thấy ma túy, nhưng thấy vũ khí của tổ an ninh cất trong phòng khoá cửa. Tàu này thường di chuyển qua vùng biển có hải tặc hoạt động, như Vịnh Aden. Sự thật là thuyền trưởng đã khai báo vũ khí ngay khi tới cảng Maracaibo và đuợc thông qua - nay, nhà chức trách nói tàu buôn không có phép và lấy cớ tịch thu.

Vào tối Thứ Tư, sau khi thuyền trưởng hầu toà, 20 đến 30 binh sĩ Venezuela yêu cầu lưu lại trên tàu - họ uy hiếp thủy thủ đoàn và sau đó bắt thuyền trưởng, đem đi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.