Hôm nay,  

Nga Lên Án Quân Đối Lập Syria Định tấn công Máy Bay Dân Sự

05/09/201200:00:00(Xem: 6893)
MOSCOW - Bộ ngoại giao Nga ra tuyên bố mạnh mẽ báo động quân nổi dậy Syria định tấn công các phi trường dân sự tại thủ đô Damascus và thủ phủ thương mại Aleppo.

Phát ngôn viên nói: chúng tôi đã xem các loan báo từ đại diện của "quân nổi dậy Syria - FSA" coi những phi trường ấy là mục tiêu quân sự.

Hôm Thứ Sáu, thông tấn RIA-Novosti dẫn nguồn tin từ báo Asharq al-Awsat cho biết từ Thứ Ba các phi trường Damascus, Aleppo và các chuyến bay là mục tiêu của FSA, vì do quân đội Assad xử dụng.

Bộ ngoại Nga khẳng định "Mối đe dọa ấy là không thể chấp nhận - từ nhãn quan đạo lý và pháp lý, điều đó có nghĩa là FSA tiến đến gần giới hạn, và vượt qua thì không khác hành động khủng bố của al-Qaeda".

Trong thời gian gần đây, đối lập Syria gia tăng các hoạt động chống lại không quân của chế độ, xác nhận đã bắn rơi 1 chiến đấu cơ Mig và phá hủy 12 phi cơ trên mặt đất trong tuần qua.

Giới lãnh đạo Moscow tiếp tục vận động 1 thỏa thuận ngắn hạn đề ra tại Geneva từ Tháng 6 để thực hiện ngưng bắn và tiến tới 1 chính quyền chuyển tiếp sẽ quyết định số phận của lãnh tụ al-Assad.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.