Hôm nay,  

1/6 Ung Thư: Do Nhiễm Trùng Có Thể Trị

14/05/201200:00:00(Xem: 5566)
Một phần sáu tất cả bệnh nhân ung thư trên toàn thế giới có thể được chữa trị hay ngăn ngừa truyền nhiễm gây ra bởi vi trùng, vi khuẩn, và ký sinh trùng, theo một nghiên cứu mới cho biết.

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng có khoảng 2 triệu trường hợp ung thư mới trong năm 2008 được gây ra bởi vi khuẩn bưới lành nơi người, lao loại B, C, và bao tử bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter, và tỉ lệ ung thư được gây ra bởi nhiễm trùng là cao gấp 3 lần tại các quốc gia đang phát triển, theo tường trình của Báo Guardian.

1/5 của 7.5 triệu người ung thư chết trên thế giới trong năm 2008 bị ung thư vì nhiễm trùng, theo nghiên cứu cho biết.


Nghiên cứu cho thấy rằng chích ngừa đối với HPV và lao loại B nên ưu tiên cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe, điều này cũng được viết trong nghiên cứu của Lancet.

Chương trình chích ngừa HPV đang có gia tăng số lượng, nhưng còn rất chậm, bởi vì "thật khó để trẻ vị thành niên chích ngừa đủ 3 liều lượng," và "bởi vì HPV được truyền qua đường tình dục, nó gợi lên bao nhiêu chuyện có nên chích ngừa cho cả đám chung chạ hay không," theo chủ tịch y khoa ngăn ngừa tại Trung Tâm Y Khoa của Đại Học Vanderbilt nói cho ABC biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.