Hôm nay,  

Kerry: Ưu Tiên Bảo Hiểm Y Tế; Bush: Giáo Dục, Dạy Nghề

14/05/200400:00:00(Xem: 4356)
Tướng Clark: Kerry Đã Đáp Lời Sông Núi Khi Còn Thanh Niên
ORLANDO - Sau khi bày tỏ bất bình về tệ nạn lạm dụng tù của lính Mỹ, nghị sĩ John Kerry đã trở lại đề tài chăm sóc sức khỏe - vận động tranh cử tại Orlando hôm Thứ Tư, ông tuyên bố "1 trong 4 người dân địa phương này không có bảo hiểm sức khỏe, như vậy cac bạn phải làm sao""
Khi bị chất vấn rằng ông quan tâm như thế nào về tình hình Iraq, ông đáp "Công chúng lo ngại sâu xa về những vấn đề quốc nội làm cho Mỹ-quốc củng cố sức mạnh".
Chủ trương về y tế của chuẩn ứng viên TT của đảng DC được đưa lên trang nhất của báo chí địa phương.
Cac phụ tá của nghị sĩ Kerry cho biết trong khi thắng điểm về Iraq và chống khủng bố, TT Bush thua nghị sĩ Kerry 14 điểm về kế sach kinh tế.
Ban tham mưu của ông Kerry nghĩ rằng "các vấn đề trong nhà bếp" như bảo hiểm sức khỏe và giá xăng, là quan trọng, và xac định chương trình hành động của nghị sĩ Kerry với trọng tâm là cac vấn đề trong nước.

BUSH: ƯU TIÊN GIÁO DỤC
BETHESDA, Maryland - Chủ đề vận động tranh cử tuần này của TT Bush là giáo dục. Đến thăm Viện sức khỏe quốc gia tại Bethesda hôm Thứ Tư, ông tiếp tục nói chuyện về luật "Không để 1 em nào bị bỏ rơi" ban hành năm 2002.
TT Bush báo tin học đường đang được tài trợ nhiều hơn trước, và các trường học có bổn phận giảng dạy có kết quả. Hôm trước, TT Bush thăm trường trung học đệ nhất cấp Butterfield tại thị xã Van Buren - cùng ngày, nghị sĩ John Kerry vận động tại Arkansas.


Phó tham vụ báo chí Bạch Oác Trent Duffy hôm thứ năm cho biết TT Bush dự định kêu gọi cac trường trung học bảo đảm rằng học sinh tốt nghiệp phải sẵn sàng lên học bậc cao đẳng hoặc tham gia lực lượng lao động - nhiều sinh viên phải học 1 năm bậc cao đẳng hay học nghề.
Ông TT trình bày chi tiết hơn trong luc thăm 1 trường trung học tại Parkersburg (West Virginia) trong ngày Thứ 5.
Trong cuộc tranh cử năm 2000, ông Bush thu được hậu thuẫn của cử tri phụ nữ tại địa phương này, và là ứng cử viên TT thứ tư của đảng CH thắng tiểu bang West Virginia. Kết quả thăm dò cử tri West Virginia năm nay ghi nhận 47% ủng hộ ông Bush, 43% ủng hộ ông Kerry.

TƯỚNG CLARK: KERRY ĐÃ ĐÁP LỜI SÔNG NÚI
Nghị sĩ John Kerry vừa kết thuc 4 ngày vận động tranh cử bằng chủ đề sức khỏe.
Hôm thứ năm, ông chỉ trich TT Bush cắt tài trợ của cac chương trình chăm sóc cựu chiến binh khiến cho hàng trăm ngàn người mất cac dịch vụ y tế.
Tới Little Rock (tiểu bang Arkansas), ông Kerry được cựu Tướng Wesley Clark đón tại phi trường - ông Clark trước là đối thủ của nghị sĩ Kerry, tuyên bố "Các bạn có tưởng tượng được 1 ông TT đã đáp lời sông núi, lên đường ra trận khi là thanh niên không".
Ông nói nghị sĩ Kerry có thể chọn con đường dễ dàng hơn. Ông Clark ám chỉ ông Bush phục vụ vệ binh quốc gia, trong khi Kerry đi VN, chiến đấu và đoạt nhiều huy chương. Trong cuộc tập trung hôm thứ năm, có tiếng nhiều người hô hãy bầu cựu Tướng Wesley Clark làm PTT.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.