Hôm nay,  

Đan Mạch: 4 Nghi Can Âm Mưu Tấn Công Thế Tử Ra Tòa

14/04/201200:00:00(Xem: 7001)
COPENHAGEN - 4 tình nghi khủng bố âm mưu tấn công thế tử của Đan Mạch để trả thù biếm họa đăng báo lấy đề tài tiên tri Muhammad ra toà hôm Thứ Sáu.

Trong ngày đầu của tiến trình xét xử, công tố viên Henrik Plaehn cho hay 4 nghi can gồm 3 công dân Thụy Điển và 1 thường trú nhân Thụy Điển bị bắt 4 giờ trước khi thế tử Frederik xuất hiện tại toà báo Politiken.

Thế tử kế vị ngai vàng Đan Mạch đến đây để trao các giải thưởng thể thao hàng năm.

Các công tố viên tin rằng 4 nghi can âm mưu tấn công vào dịp này. Ông Plaehn nói các bị cáo có liên lạc với Pakistan, là điều ông sẽ chứng minh với quan toà. 4 nghi can là công dân và thường trú nhân của Thụy Điển, nhưng là nguồn gốc Libya, Tunisia, Morocco và Lebanon. Họ có thể bị trừng phạt bằng mức án tối đa 16 năm tù về các tội khủng bố và cất gĩư vũ khí trái phép. Các công tố định sẽ tống xuất các bị cáo sau thời gian thọ án. Cáo trạng có thể hoàn tất và công bố vào giữa Tháng 6.

Cảnh sát Thụy Điển đã theo dõi các nghi can khủng bố từ nhiều tháng. Đầu năm ngoái, Đan Mạch đưa ra xét xử 1 nghi can khủng bố Somalia cầm buá đẽo xông vào nhà của tác giả biếm họa về tiên tri Muhammad - họa sĩ kịp trốn vào phòng riêng, khoá trái cửa, không bị đả thương. Nghi can bị kết án 9 năm tù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.