Hôm nay,  

Seoul: Bắc Hàn Làm Phi Đạn Nguyên Tử Nhưng trá hình, Lấy Cớ Hỏa Tiễn Phong Vệ Tinh

20/03/201200:00:00(Xem: 7727)
SEOUL - Nam Hàn báo động : Bắc Hàn có ý định làm hoả tiễn có thể chở bom nguyên tử - hoả tiễn phóng vệ tinh là trá hình.

Seoul cũng tỏ ý quan ngại về khả năng nổ thử nguyên tử sau cuộc phóng vệ tinh. Hôm Thứ Sáu, là 2 tuần sau thỏa thuận ngưng các hoạt động nguyên tử và phi đạn để đổi lấy viện trợ luơng thực của Hoa Kỳ, Pyongyang loan báo sẽ phóng vệ tinh nhân dịp kỉ niệm sinh nhật thứ 100 của lãnh tụ Kim Il-sung vào giữa Tháng Tư.

Phát ngôn viên của PTT Nam Hàn tuyên bố : kế hoạch phóng vệ tinh của Pyongyang là khiêu khích, là phát triển hoả tiễn mang bom nguyên tử.

Trong năm qua, Hoa Kỳ mô tả chương trình phi đạn của Bắc Hàn là tiến nhanh, trong 5 năm có thể bắn tới lục địa Hoa Kỳ.

Bộ quốc phòng Nam Hàn xác nhận đã thành lập 1 đơn vị theo dõi vụ phóng vệ tinh của Bắc Hàn đồng thời đề cao cảnh giác về an ninh của hội nghị thượng đỉnh an toàn nguyên tử sắp họp tại thủ đô Seoul.

Giới phân tích tin rằng ý định phóng vệ tinh nhắm mục tiêu củng cố uy thế của lãnh tụ trẻ.

Ý kiến bạn đọc
21/03/201204:40:29
Khách
người ta hay nói cái thiện sẽ thắng cái ác, nhưng thử hỏi đúng được bao nhiêu phần trăm. Theo như sự sụp đổ của CS Liên-xô củ nếu không có sự đồng thuận của thủ tướng Nga lúc đó thì còn lâu mới bị sụp đổ. Cái ác sẽ được cải hoá nếu đối tượng có đủ quyền uy khuất phục được các hành động của cái ác chứ cứ theo đuôi để bị sỏ mũi như tình trạng của Bắc hàn bây giờ thì cái thiện sẽ bị dồn vào đường cùng mà thôi. Thà hy sinh một số nhỏ để cho toàn thế giới sống trong yên ổn còn hơn là nuôi ong cho mạnh có ngày bị nó đốt chết mà thôi.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.