Hôm nay,  

LHQ: OK Nghị Quyết Đòi TT Syria Từ Chức

18/02/201200:00:00(Xem: 8412)

LHQ: OK Nghị Quyết Đòi TT Syria Từ Chức

Nga, Trung Quốc Bỏ Phiếu Chống Nghị Quyết LHQ Lên Án Syria

LIÊN HIỆP QUỐC - Đại hội đồng LHQ đã chấp thuận nghị quyết của Ai Cập lên án chính quyền Syria và đòi hỏi TT Assad từ bỏ quyền lực, với tỉ số phiếu 137/12.

Nghị quyết này hậu thuẫn đề nghị của Liên Đoàn Arap về chuyển tiếp dân chủ hoá tại Syria.

Nga và Trung Quốc vẫn chống lại như đã đuợc dự đoán. Đại biểu Nga Vitaly Churkin mô tả nghị quyết về Syria là 1 chiều, không lên án đối lập về bạo động. Moscow coi nghị quyết này như là nỗ lực cô lập chế độ Assad và là cưỡng đặt giải pháp chính trị từ bên ngoài - ĐS Churkin nói: bạo động tại Syria phải do mọi phe chấm dứt, và các quyết định quan trọng phải là kết quả thương lượng cởi mở của mọi phe phái Syria.

Về phần Hoa Kỳ, ĐS Susan Rice lên tiếng tán dương kết quả biểu quyết của đại hội đồng LHQ và nói cuộc chuyển tiếp tại Syria có hậu thuẫn của cộng đồng quốc tế, để thay đổi phải xẩy đến.

Đại biểu của các nước khác nói biểu quyết tại LHQ là thông điệp mạnh và rõ ràng nhắn gửi nhà cầm quyền Damascus.

Đại biểu của Trung Quốc, ĐS Wang Min phát biểu: hành động của cộng đồng quốc tế phải nhằm làm giảm căng thẳng và khuyến khích đối thọai chính trị.

Trước cuộc biểu quyết, ĐS của Syria báo động: nghị quyết do Ai Cập đề xuất có thể là thông điệp sai lạc với những kẻ chủ mưu khủng bố và phá hoại tại Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.