Hôm nay,  

Nghị Hội Arap 88 Nước: Đòi Rút Quan Sát Viên Khỏi Syria

02/01/201200:00:00(Xem: 8195)
Nghị Hội Arap 88 Nước: Đòi Rút Quan Sát Viên Khỏi Syria

CAIRO - 1 tổ chức Arap hô hào rút tức khắc quan sát viên của Liên Đoàn Arap từ Syria, vì chính quyền độc tài Bashir Assad tiếp tục sát hại thường dân biểu tình đòi dân chủ ngay cả khi có mặt quan sát viên.
Hôm chủ nhật, tổ chức Nghị Hội Arap 88 nước thành viên nhắc nhở: gần 100 quan sát viên của Liên Đoàn Arap đến Syria với nhiệm vụ kiểm nhận sự thực hành các cam kết ngưng đàn áp đổ máu mà nhà cầm quyền Damascus ký thỏa thuận hôm 19-12.

Đại biểu của Kuwait, ông Ali Salem al-Deqbasi, tuyên bố "Sự hiện diện của quan sát viên đánh lạc sự chú ý vào các vi phạm ngang nhiên của chế độ Assad". Trưởng đoàn Kuwait khẳng định: trẻ em bị giết và các xâm phạm nhân quyền diễn ra cả trước mặt quan sát viên, gây phẫn nộ trong thế giới Arap.
Nghị Hội Arap do Liên Đoàn Arap tạo ra quy tụ các nhà lập pháp và cố vấn 88 nước hoạt động riêng rẽ, có thể đưa ra các khuyến cáo không có giá trị ràng buộc.
Các nhà tranh đấu Syria báo cáo: trên người thiệt mạng kể từ khi quan sát viên đến làm việc, từ hôm Thứ Ba. Đối lập Syria cũng hô hào bãi nhiệm người cầm đầu đoàn quan sát viên, là Tướng al-Dabi của Sudan, từng dự phần trong các bạo động tại Darfur.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.