Hôm nay,  

TQ Bố Ráp Biểu Tình ở Hải Môn

23/12/201100:00:00(Xem: 3919)
TQ Bố Ráp Biểu Tình ở Hải Môn

Bản tin RFI ghi theo AFP cho biết, cuộc biểu tình tại thành phố Hải Môn (Giang Tô), với hàng nghìn người tham gia, chống lại một nhà máy nhiệt điện gây ô nhiễm, diễn ra trong hai ngày, thứ ba 20/12 và thứ tư 21/12, đã chuyển thành đụng độ đẫm máu, sau khi bị chính quyền đàn áp.
Trả lời phỏng vấn của AFP qua điện thoại, những người tham gia biểu tình ở Hải Môn cho biết có 2 người thiệt mạng, gồm một thiếu niên 15 tuổi và một phụ nữ.

Còn theo đài truyền hình Oriental TV, có trụ sở tại Hồng Kông, về phía những người tham gia biểu tình, các đụng độ khiến 6 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương. Các phương tiện truyền thông ở Hồng Kông còn phổ biến các bức ảnh một công an bị thương trong các đụng độ, và một chiếc xe của công an bị lật nhào, sau khi bị tấn công bằng gạch đá.
Một nhân chứng cho biết, ngày hôm nay, thứ năm 22/12, công an có mặt trên khắp các đường phố và chính quyền bắt đầu tiến hành các vụ bắt bớ. Một số cư dân khác ở Hải Môn thì khẳng định trên trang blog của họ rằng, «thiết quân luật» đã được thi hành trong thành phố, nhằm ngăn cản những người phản kháng tiếp tục biểu tình.
RFI ghi nhận, “Hiện tại, AFP không có khả năng kiểm chứng được các sự kiện kể trên qua các nguồn tin độc lập.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.