Hôm nay,  

Phi: Giữ Đảo Tới Cùng

17/10/201100:00:00(Xem: 6306)
Phi: Giữ Đảo Tới Cùng

Hôm Chủ Nhật 16/10/2011, bộ Quốc phòng Philippines khẳng định là quân đội nước này sẵn sàng bảo vệ tới cùng các hòn đảo trong khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Philippines.
Bản tin đài RFI ghi nhận, rằng chính quyền Manila đã có phản ứng như trên sau khi có thông tin nói là Đài Loan dự tính triển khai tên lửa tại quần đảo Trường Sa, ở Biển Đông.
Hôm thứ Tư, 12/10, Ủy ban Quốc phòng Đài Loan đã đề nghị trang bị tên lửa phòng không cho các đơn vị biên phòng duyên hải Đài Loan đang đóng quân trong vùng quần đảo Trường Sa và quần đảo Pratas, còn gọi là Đông Sa.

Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Philippines, Zosimo Jesus Paredes, được AFP trích dẫn, tuyên bố là Manila vui mừng về quan hệ tốt đẹp giữa Philippines và Đài Loan, đồng thời, ông cho rằng kế hoạch trang bị tên lửa cho các đơn vị canh gác của Đài Loan tại Trường Sa không phải là mối đe dọa đối với Philippines.
Đại diện bộ Quốc phòng Philippines nói, «Chúng tôi không thể ra lệnh cho Đài Loan làm hoặc không nên làm gì. Chừng nào họ không chiếm đóng những hòn đảo mà chúng tôi đang giữ, chúng tôi thấy không có vấn đề gì cả ».
RFI ghi thêm: “Tuy nhiên, theo Manila, động thái nói trên của Đài Bắc có thể gây ra những hiểu làm từ phía các nước đang có tranh chấp chủ quyền ở quần đảo Trường Sa. Do vậy, Đài Loan cần chính thức thông báo kế hoạch triển khai tên lửa để tránh làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.”

Ý kiến bạn đọc
17/10/201100:10:07
Khách
Đám Việt Cộng nên đi qua Phi Luật Tân mà học hỏi cách nào để giử nước và không phải luồn trôn dưới hán của đám Tàu Chệt?
17/10/201112:37:06
Khách
Bữa kia tôi đọc ý kiến bên VOA, CAM CSVN tiết lộ Phú Trọng đi TQ có OK cho TQ xây trạm xá trên đảo của VN. Vậy là cái trạm xá này là núp bóng căn cứ quân sự rồi, vì ĐL họ đặt hỏa tiển trên Trường Sa. Lại nói dối nữa, Chính Phủ CSVN bản chất luôn là treo đầu dê bán thịt chó.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.