Hôm nay,  

Vợ Con Gadhafi Qua Algeria, 10,000 Tù Nhân Được Thả Ra

30/08/201100:00:00(Xem: 3376)
Vợ Con Gadhafi Qua Algeria, 10,000 Tù Nhân Được Thả Ra
TRIPOLI - Bộ ngoại giao Algeria loan báo : vợ và thân nhân của Gadhafi đã đến đây hôm Thứ Hai - chính quyền Algiers đưa tin : vợ, con gái, 2 con trai và 1 số cháu đã vào Algeria. Viên chức không nói có Gadhafi cùng đi với gia đình hay không.
TTK Ban Ki-moon, và lãnh đạo của HĐ Chuyển Tiếp đã đuợc thông báo. Tin này đuợc loan truyền trong lúc tỉnh nhà Sirte của nhà độc tài Libya bắt đầu bị vây đánh từ 2 mặt. Tuy nền cai trị của Gadhafi đã cáo chung, quân nổi dậy chưa tìm thấy ông ta và thân nhân.
Theo thông tấn MENA của Ai Cập, các chiến binh nổi dậy tại Tripoli kể là hôm cuối tuần có thấy 6 chiếc Mercedes bọc thép, có lẽ chở các con trai Gadhafi và viên chức cao cấp, chạy qua cổng biên giới Ghadamis sang Algeria.
Bộ ngoại giao Algeria phủ nhận. Phụ tá của chủ tịch HĐ Chuyển Tiếp nói nếu đúng thế, Libya sẽ yêu cầu Algeria dẫn độ. Phát ngôn viên quân sự của đối lập cho rằng tin Algeria đón tiếp gia đình Gadhafi không gây ngạc nhiên, bởi trong thời gian qua Algeria là ngoại bang cung cấp lính đánh thuê cho chế độ Gadhafi.

* Libya : 10,000 Người Đuợc Thả Từ Nhà Tù Của Chế Độ Gadhafi
TRIPOLI - Quân nổi dậy đã phóng thích 10,000 người từ các nhà tù của chế độ Gadhafi - nhóm lãnh đạo đối lập kêu gọi NATO duy trì áp lực với các phần tử trung thành của Gadhafi và bảo vệ công nhân đang làm việc tái lập điện nước tại thủ đô Tripoli.
Chủ tịch HĐ Chuyển Tiếp, ông Mustafa Abdul-Jalil, tuyên bố với các các sứ giả NATO tại Qatar rằng nhà độc tài Gadhafi còn trốn tránh từ ngày đối lập chiếm Tripoli vẫn có thể gây rối.
Ông Abdul-Jalil khẳng định với các viên chức NATO, gồm Pháp, Italy và Thổ Nhĩ Kỳ: Gadhafi vẫn có thể làm điều kinh khủng vào những giờ phút chót.
Quân nổi dậy chưa tìm ra Gadhafi trong khi tỉnh nhà của Gadhafi là Sirte, cách thủ đô 250 dặm về hướng đông, vẫn là thành trì của chế độ toàn trị. Có thể Gadhafi đã trốn tới đây.
Quân nổi dậy chưa tiến đánh - các thủ lãnh đối lập tìm cách thương lượng để các bộ tộc đầu hàng, tránh đổ máu.
Nhóm lãnh đạo đối lập là HĐ Chuyển Tiếp muốn bắt sống Gadhafi để đưa ra toà xét xử. Cùng ngày Thứ Hai, chính phủ Pháp loan báo sắp đưa 1 đoàn ngoại giao sang Tripoli để mở lại sứ quán, và để xem có thể giúp gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.