Hôm nay,  

Khủng Bố Có Thể Tấn Công Mỹ Bằng Virus

07/02/200000:00:00(Xem: 6405)
SANDIEDO - Tại 1 hội nghị 2 ngày quy tụ 300 khoa học gia, viên chức chính phủ giới thừa hành công lực, Trung Tâm Dận Sự Phòng Chống Vũ Khí Hóa Học John Hopkins (San Diego) tiên đoán Hoa Kỳ sẽ bị quân khủng bố tấn công bằng bệnh đậu mùa hoặc vi khuẩn anthrax gây ngạt thở, trong tương lai 5 đến 10 năm nữa.
Giám Đốc Henderson nói “Công tác nghiên cứu của chúng tôi đang bận rộn và gấp rút hơn nhiềạu trong thời gian 6 tháng đến 1 năm qua”. Ông nhận xét rằng nguy cơ bị tấn công bằng vi sinh phải được chống trả ở từng địa phương. Bác sĩ, y tá là những người đầu tiên phát hiện dấu hiệu của bệnh dịch, và biết đối phó ra sao”.

Ông nói “Giáo phái Aum ở Nhật đã thất bại trong mưu toan tấn công hợi độc ở thủ đô, nên đã phải xả bỏ ở đường hầm xe điện”.
Ông Henderson cho biết dấu hiệu của bệnh dịch là hiển hiện trong vòng 1 tuần. Bà Margaret Hamburg, phụ trách 1 chương trình phòng chiến tranh sinh hóa ở Bộ Y Tế nói “Đừng hoảng. Liên bang đã dành hàng triệu Mỹkim đề phòng tấn công khủng bố. Thuốc chủng chống bệnh đậu mùa có sẵn từ thập niến 1970. Thuốc chủng chống anthrax sẽ có đủ cho công chúng trong 5 năm tới”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.