Hôm nay,  

Do Thái Nói Sẽ Chịu Rút Quân, Tuy Nhiên Vẫn Còn Nổ Súng

30/08/200100:00:00(Xem: 4074)
BEIT JALA - Israel hôm nay thông báo đồng ý rút quân ra khỏi thị xã Beit Jala nếu các xạ thủ bắn lén Palestine ngưng nhắm bắn các toà nhà chúng cư ven đô Jerusalem. Nhưng, Bộ Trưởng Thông Tin Rabbo của Palestine nói "Israel không thực tâm muốn lui quân, người Palestine có quyền kháng cự chống lại quân chiếm đóng bằng mọi khả năng".

Tại Jerusalem, Ngoại Trưởng Shimon Peres đã hội đàm với Ngoại Trưởng Renato Ruggiero của Italy, và cho biết Israel vẫn muốn ngưng bắn, không vĩnh viễn chiếm đóng Beit Jala - khi không còn tiếng súng, lực lượng Israel sẽ rút. Cuộc điều giải của Liên Hiệp Âu Châu có vẻ không đem lại kết quả sau khi lại có nổ súng ở khu định cư Gilo. Súng nổ trên nhiều đường phố của Beit Jala, xạ thủ Palestine trên các nóc nhà bắn nhau với lực lượng Israel.

Phát ngôn viên của Thủ Tướng Ariel Sharon tuyên bố "Sẽ chỉ có rút quân khi mọi hình thức xạ kich nhắm vào Jerusalem chấm dứt".

Israel coi khu định cư Gilo là 1 phần của Jerusalem. Chuẩn Tướng Abu Baker Thabet, Tư Lệnh khu vực Bethlehem, cho biết "ngưng bắn có thể bắt đầu từ 8 giờ tối nay". Hoa Kỳ đã lên tiêng kêu gọi Israel lui binh, và cũng đòi Palestine ngưng nổ súng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.