Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới:

05/03/201100:00:00(Xem: 2410)

Tin Vắn Thế Giới:

Hành Quân ở Afghan

KABUL(Reuters) - Tình hình Afghanistantường trình hôm Thứ Sáu có các trận giao chiến ở hai tỉnh Kunar và Khost.

Tại Kunar, lực lượng quốc tế ISAF cùng với quân đội Afghanistan đã hạ sát “nhiều phiến quân” với súng nhỏ và với không quân dội bom yểm trợ trong một cuộc hành quân ở huyện Dangam thuộâc tỉnh Kunar hôm Thứ Năm.

Các bản tin ISAF nói là không có thường dân nào thương vong.

Trong cuộc hành quân ở huyện Shah Kot, tỉnh Khost, quân ISAF và quân Afghanistan đã hạ sát 1 phiến quân và ba “người đàn ông Afghanistan.”

Lý do bắn hạ 3 người đàn ông vì họ chạy về hướng lính quốc tế la hét với kiểu hăm dọa, và một người mang áo giống như áo bom.

++++

Mễ: Băng Đảng Dọa Giết Cảnh Sát Trưởng Thôi Việc

PAXEDIS GUERRO - Nữ cảnh sát trưởng của 1 thị trấn nhỏ bé gần biên giới Mexico-Hoa Kỳ, ven sông Rio Grande, đã thôi việc sau khi nhận được những đe dọa giết, trốn qua Hoa Kỳ và tìm kiếm quy chế tị nạn, theo loan báo của 1 thân nhân với phóng viên The New York Post.

Mariso Valles 20 tuổi là sinh viên theo học môn tội phạm đuợc thế giới chú ý khi nhận vai trò cảnh sát trưởng hồi Tháng 10.

Nguồn tin thân nhân xác nhận Valles bị các nhóm hung đồ dọa giết nếu không làm việc cho chúng. Valles trốn đi với con trai còn nhỏ.

Tại thị trấn Guadalupe gần bên, nữ cảnh sát trưởng 28 tuổi Erika Gandara, bị bắt cóc hồi Tháng 12, số phận chưa biết.

+++

Yemen: 2 Người Biểu Tình Bị Bắn Chết

HARF SOFYAN - Lực lượng an ninh bắn vào dân biểu tình tại miền bắc Yemenhồi sáng Thứ Sáu.

Nhân chứng báo cáo: ít nhất 2 người chết và 9 người bị thương. Dân xuống đường tại thành phố Harf Sofyan bị đàn áp trong khi 3 phi cơ bay phiá trên bắn xuống. Đa số đoàn biểu tình là người của lọan quân Huthi, theo loan báo của phát ngôn viên của Huthi.

Huthi bắt đầu nổi dậy từ năm 2004 để ly khai. Nhóm Huthi thuộc hệ phái Shites trong khi đa số dân Yementheo phe Sunni.

Cùng ngày Thứ Sáu, biểu tình tại thủ đô San'a tiếp tục đòi hỏi TT Saleh từ chức - họ ngồi lỳ tại khuôn viên trường đại học San'a. Thành phần biểu tình ngoài sinh viên gồm phụ nữ, đảng viên đối lập của tỉnh Aden, phụ nữ và 1 số dại diện bộ tộc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.