Hôm nay,  

Lãnh Tụ Madela Nhập Viện, Cả Nước Nam Phi Cầu Nguyện

28/01/201100:00:00(Xem: 1810)
Lãnh Tụ Madela Nhập Viện, Cả Nước Nam Phi Cầu Nguyện

CAPETOWN - Dân chúng Nam Phi nín thở khi cựu TT Nelson Mandela 92 tuổi lưu lại bệnh viện qua ngày thứ nhì, tuy các viên chức xác nhận lãnh tụ suốt đời chống kỳ thị chủng tộc đi khám bệnh theo định kỳ.
Nhưng, ông Mandela ở lại qua đêm trong bệnh viện, gây quan ngại và đưa tới đồn đoán khắp nước.
Phóng viên cắm trại bên ngoài nhà thương ở Johannesburg để chờ nhận thông tin cập nhật. Học sinh tại các trường trong khu vực viết các khẩu hiệu cầu an bằng sơn màu. 1 học sinh 12 tuổi nói với nhà báo "Ông Mandela không đau ốm, chỉ già, không chết".
Phu nhân Graca Machel đã vào thăm - vợ cũ, bà Winnie Madikizela-Mandela rời bệnh viện trong nước mắt sau khi thăm.

Các viên chức kín tiếng về bệnh tình của nhà tranh đấu đuợc quốc dân tôn kính như anh hùng và hô hào công chúng bình tĩnh.
TT Zuma đang họp với Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới tại Thuỵ Sĩ đuợc báo tin cập nhật thường xuyên. Văn phòng TT ra thông cáo khẳng định ông Mandela tỏ ra thoải mái và có vẻ khả quan hơn sau khi đuợc các bác sĩ chuyên khoa chăm sóc.
Tổ chức mang tên Mandela chỉ cho biết "không nguy hiểm".
Theo báo The Star, ông Mandela có khó khăn về hô hấp.
Báo The Times dẫn lời tổng giám mục Desmond Tutu nói rằng sức khoẻ của lãnh tụ trên 90 tuổi là đáng nể, nhưng ảnh hưởng của tuổi già là không tránh đuợc. Ông đặt câu hỏi : chúng ta muốn cựu TT Mandela sống mãi nhưng cần biết điều gì cũng có thể xẩy ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.