Hôm nay,  

Thái Đón 1 Triệu Dân Hoa Đi Du Lịch Trong Năm 2006

02/01/200600:00:00(Xem: 4895)

BANGKOK - Ông Wang Xiongcai, cư dân thành phố Hàng Châu, chọn 1 chuyến du lịch Thái Lan 6 ngày trị giá 425 MK để trốn cái lạnh đông đá ở tỉnh nhà - ông là 1 trong hàng triệu dân Trung Quốc xuất ngoại lần đầu tiên. Họ có thể đến nhiều nước trong khi nhà cầm quyền Bắc Kinh nới lỏng các hạn chế về xuất cảnh.

Hồi Tháng 9 vừa qua, khối 25 nước Au Châu đã được thêm vào danh sách các đích đến - nhưng không gồm Hoa Kỳ. Trong năm qua, khoảng 30 triệu người Hoa đi du lịch ngoài nước trong thời gian nghỉ của họ.

Thái Lan tiên đoán 1 triệu người Hoa sẽ đến Thái Lan trong năm 2006, so với 21,000 người vào năm 1987. Du khách Nhật là những người tiêu xài lớn ở châu Á. Ngành du lịch Thái Lan dự kiến 1.25 triệu du khách Nhật trong năm 2006. Tuy nhiên, người Thái không trông đợi nhiều ở giới giàu mới từ Trung Quốc mà vì lịch sự họ không muốn nói ra.

Ngay cả các nhà tổ chức tour cũng nhận rằng khách hàng Trung Quốc thường lỗ mãng và hách dịch, thiếu văn hóa, theo nhận xét của ông Ren Jingli, đại diện hãng du lịch kiêm hướng dẫn viên đang dẫn các đoàn du khách đi Thái Lan, Singapore và Malaysia. Ông John Koldowski, nhà nghiên cứu của Hội du lịch Á Châu Thái Bình Dương cho biết du khách Trung Quốc ồn ào hơn các nhóm khác, không hẳn keo kiệt cả, nhưng cách tiêu tiền khác nhau.

Các viên chức Thái Lan nghĩ rằng trong tương lai gần du khách Trung Quốc sẽ chiếm đầu bảng về số lượng, vì các ngành kinh doanh tại Thái Lan gồm nhiều người gốc Hoa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.