Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

12/12/201000:00:00(Xem: 2537)

Tin Ngắn Thế Giới

53% Dân Nga: Tham Nhũng Tăng Ở Nga

Phân nửa dân Nga (53%) tin rằng tham nhũng đã tăng ở Nga trong ba năm qua, theo bản thăm dò của cơ quan Transparency International bản doanh ở Đức. Trong bản Chỉ Số Nhận thức Tham Nhũng   2010, Nga đứng hạng thứ 154 trong tổng số 178 quốc gia được khảo sát, dưới cả các quốc gia như Kenya, Lào, và Papua New Guinea. Có 23% dân Nga nói là họ đã phải hối lộ để đổi lấy dịch vụ trong vòng 12 tháng qua.

+++++

Hãng TQ Vào Mỹ, Giá Cổ Phiếu Tăng

Nhiều công ty Trung Quốc đã vào thị trường chứng khoán Mỹ  năm nay, và tuần vừa qua là hiển lộ những  thành công chói sáng, theo báo Financial Times; thí dụ như công ty kỹ thuật mạng Youku, tuần qua có trị giá cổ phiếu tăng 146.5% trên Thị trường  Chứng khoán New York Stock Exchange khi mới lên thị trường này tuần qua. Cổ phiếu của Dangdang, chuyên bán sách qua mạng, ngay khi lên thị trường đã tăng giá liền 77.4%. Tổng cộng là kỷ lục 34 công ty TQ lên thị trường Mỹ tuần này.

+++++

Học Sinh TQ Thi Giỏi Toán, Khoa Học, Tập Đọc Hơn Mỹ

Học sinh Trung Quốc mới vừa làm chấn động thế giới qua cuộc thi trắc nghiệm quốc tế  đối với  học sinh ở lứa tuổi  15  của 65 nước. Kết quả cho thấy học sinh TQ  điểm cao nhứt về  môn toán,   tập đọc, và khoa học.


Cuộc thi trắc nghiệm quốc tế này là Program for International Student Assessment (PISA). Học sinh TQ ở Thượng Hải  điểm cao nhứt trong ba môn trong cuộc thi năm 2009 dù đây là lần đầu TQ gởi học sinh tham dự. 
Học sinh Mỹ chỉ đạt điểm trung bình của 65 nước tham dự: khoa học và toán khá hơn kỳ trước một chút. So với 33 nước kinh tế đã phát triển, Mỹ hạng 14 về tập đọc, 17 về khoa học, và 25 về toán.
Nhiều người nói cuộc thi này là một trận Trân Châu Cảng của Mỹ mà TQ là kẻ tấn công bất thần.

+++++

Cầu Nguyện Nhân Quyền

KATHMANDU -- Người Tây Tạng lưu vong hôm Thứ sáu đã kỷ niệm 21 năm Giải Nobel trao cho Đức Đạt Lai Lạt Ma trong khi thế giới mừng Ngày Nhân Quyền Thế Giới lần thứ 62.
Mặc dù chính phủ Nepal chỉ thị cho cảnh sát ngăn cản mọi sinh hoạt chống Trung Quốc, khoảng 400 người Tây Tạng đã tới tháp Bouddhanath Stupa và thực hiện lễ cầu nguyện đặc biệt cho cuộc chiến do Đức Đạt Lai Lạt Ma lãnh đạo để đòi tự do cho dân tộc Tây Tạng.
Cảnh sát Nepal tăng cường gác các ngã đường quanh Tòa Đại Sứ TQ và các ngôi chùa tập trung.
Giải Nobel Hòa Bình đã trao cho Đức Đạt Lai Lạt Ma vào ngày 10-12-1990 vì những “đóng góp xuất sắc cho hòa bình thế giới.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.