Hôm nay,  

Iraq: Khủng Bố Nổ Bom Khắp Nơi Giết 119 Người

12/05/201000:00:00(Xem: 2148)

Iraq: Khủng Bố Nổ Bom Khắp Nơi Giết 119 Người ; Iraq: Tăng Cường An Ninh Khắp Nước Sau 1 Ngày Bạo Động

BAGHDAD  -     Các lực lượng Iraq đã tăng cường các nút chận an ninh, khám nhà và xe cộ trong nỗ lực tìm kiếm thủ phạm gây ra các bạo động hôm Thứ Hai, giết ít nhất 119 người.
Các viên chức của chính quyền Baghdad quy trách nhiệm tình trạng khoảng trống chính trị tiếp theo cuộc bầu cử QH ngày 7-3 đưa tới kết quả không rõ rệt.
2 tháng sau tổng tuyển cử, vẫn chưa rõ phe nào đuợc quyền kiểm soát chính phủ kế tiếp.
Tướng Ralph Baker, cựu chuyên gia chống khủng bố của Ngũ Giác Đài, hiện chịu trách nhiệm nửa phiá đông của thủ đô Iraq, cho biết : tính phức tạp của các vụ đánh bom và phục kích hôm Thứ Hai cho hiểu rằng quân nổi dậy hành động có phối hợp. Theo ghi nhận của Tướng Baker, đa số mục tiêu bị tấn công là lực lượng an ninh bản xứ và thường dân Shites, thường là mục tiêu của al-Qaeda. Ông nói: khủng bố quốc tế vẫn mưu định chứng tỏ khả năng châm ngòi bạo động giáo phái.


Tại Bộ nội vụ, thứ trưởng là Tướng Hussein Ali Kamal tuyên bố "Các lực lượng an ninh vẫn làm nhiệm vụ nhưng khó ngăn chận quyết tử quân đánh bom thí mạng."  Ông ám chỉ quân nổi dậy gồm cựu đảng viên Baath có liên lạc với al-Qaeda muốn chứng minh rằng họ vẫn có thể quấy rối.
HĐ Tỉnh Basra đã ra lệnh treo cờ rũ để tang nạn nhân khủng bố trong khi hàng chục đoàn xe tang tiến đến Najaf, nơi đuợc chọn để an táng số người chết theo giáo phái Shites.
Tại Baghdad và các nơi khác, các quan tài đuợc đưa tới các đền để làm lễ trước khi đem chôn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.