Hôm nay,  

Nga: Sắp Xong Hiệp Ước Kiểm Soát Vũ Khí Nguyên Tử Với Mỹ

25/01/201000:00:00(Xem: 2247)

Nga: Sắp Xong Hiệp Ước Kiểm Soát Vũ Khí Nguyên Tử Với Mỹ

MOSCOW  -      Hôm chủ nhật, TT Medvedev loan báo Nga và Hoa Kỳ đã thỏa thuận 95% nội dung của hiệp ước mới về kiểm soát vũ khí nguyên tử, thay thế hiệp ước START đã mãn hạn cuối năm qua.
Nhà lãnh đạo Nga tỏ ý lạc quan về tiến bộ trong các đàm phán. Các cuộc thảo luận chi tiết ở cấp chuyên viên sẽ diễn ra tại Geneva trong tháng tới.
Phóng viên ghi nhận Tướng tham mưu trưởng liên quân Mike Mullen và cố vấn an ninh quốc gia James Jones đến Moscow trong tuần qua để thương lượng.


Hồi Tháng 7-2009, hai nhà lãnh đạo 2 nước đã đồng ý hạn chế số đầu nổ nguyên tử của mỗi nước ở mức từ 1500 đến 1675 đơn vị.  Nhưng, TT Medvedev giữ quyền bảo lưu về hệ thống lá chắn phi đạn.
Trong năm qua, TT Obama đã quyết định ngưng triển khai kế hoạch phòng thủ phi đạn với các căn cứ tại Ba Lan và cộng hoà Czech.
Điện Kremlin hoan nghênh, nhưng khẳng định muốn biết các kế hoạch thay thế, gồm hệ thống phi đạn đặt trên chiến hạm. Ngoài ra, Mosow cảm thấy bực bội với loan báo trong tuần qua của Ba Lan, theo đó 1 căn cứ phi đạn Patriot với 100 quân nhân Hoa Kỳ sẽ được thiết lập tại 1 thị trấn cách biên giới Nga 37 dặm theo nhu cầu huấn luyện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.