Hôm nay,  

Công Dân Mỹ Đổi Qua Đạo Hồi Tính Nổ Bom Bẩn, Bị Truy Tố

23/11/200500:00:00(Xem: 5144)
WASHINGTON - Công dân Hoa Kỳ Jose Padilla bị giam giữ hơn 3 năm qua vì tình nghi là chiến binh địch âm mưu nổ bom bẩn đã bị truy tố về các tội âm mưu giết người, bắt cóc ở hải ngoại - Bộ Trưởng tư pháp Alberto Gonzales họp báo cho biết Padilla ra nước ngoài để được huấn luyện để chuẩn bị thực hiện các vụ tấn công tại nội địa Hoa Kỳ.

Nghi can là cư dân sinh quán Brooklyn cải đạo theo Hồi Giáo đã bị chính phủ Bush cưỡng lại yêu cầu đưa ra tòa dân sự.

Theo loan báo của ông Gonzales, Padilla sẽ được chuyển từ quân lao qua nhà giam của Bộ tư pháp - y sẽ bị xét xử về các tội hình vào Tháng 9-2006, có thể bị kết án tù chung thân.

Cuộc truy tố này tránh thách thức của TCPV về thời gian giam giữ công dân.

Trong tháng qua, các luật sư yeu cầu các chánh án xét lại nội vụ, nên chính phủ Bush phải nộp hồ sơ pháp lý trước hạn chót là Thứ 2 tuần tới.

Chính phủ Bush nói Padilla tìm cách đánh bom các khách sạn và chúng cư - y bị bắt trong năm 2002 tại phi trường O'Hare của thành phố Chicago.

Hồ sơ của Bộ tư pháp cho biết trong khi Padilla sẵn sàng tấn công tại nước Mỹ, y và 4 nghi can còn âm mưu giết người, bắt cóc và gây thương tật người ở nước ngoài và yểm trợ vật chất cho khủng bố ngoại quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.