Hôm nay,  

Tin Tặc Tq Đột Nhập Hồ Sơ Mật 103 Nước

30/03/200900:00:00(Xem: 2800)

Tin Tặc tq Đột Nhập Hồ Sơ mật 103 Nước, Cả Máy Điện Toán Của Đức Đạt Lai Lạt Ma

TORONTO  -   Các nhà nghiên cứu của Canada cho biết 1 nhóm tin tặc gồm đa số đặt căn cứ tại Hoa Lục đã xâm nhập tài liệu mật của chính phủ và tổ chức tư nhân của 103 quốc gia, gồm luôn các máy điện toán của Đạt Lai Lạt Ma và cộng đồng Tây Tạng lưu vong.
Công việc ban đầu của tổ chức gọi là Information Welfare Monitor (IWW) là theo dõi các hoạt động do thám cộng đồng Tây Tạng của chính quyền Bắc Kinh.
Tổ chức nghiên cứu IWW có thể chỉ ra nguồn chính là Trung Quốc, nhưng không thể xác nhận lý lịch hay động lực thúc đẩy các tin tặc.
Tổ chức này cũng nói rằng không thể biết chắc là chính phủ Trung Quốc có đuưng phia sau băng nhóm tin tặc này hay không.


Điện thoại trong ngày chủ nhật để hỏi Bộ ngoại giao Trung Quốc và toà ĐS Trung Quốc không được hồi đáp.
Theo lời kể của các sinh viên là đoàn viên của Students For a Free Tibet, máy điện toán của nhóm bị xâm nhập nhiều lần trong gần 5 năm qua.
IWW tập trung các nhà nghiên cứu của SecDev và trường đại học Toronto dẫn đầu 10 tháng điều tra, và đưa bản phúc trình tóm tắt lên mạng từ ngày chủ nhật.
Tổ chức này cho biết tin tặc TQ đã đột kích ít nhất 1,295 máy điện toán ở 103 qúôc gia trong chưa đầy 2 năm qua.
Nhiều máy điện toán bị tin tặc xâm nhập là thuộc các tòa đại sứ, Bộ Ngoại Giao các nước, công sở các nứơc, và các trung tâm chính phủ Tây Tạng lưu  vong ở Ấn Độ, London, New York và Brussels.
Ngoài ra, nhiều dàn điện toán ở Đông Nam Á cũng bị tin tặc TQ vào được do thám.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.