Hôm nay,  

Nhựt Làm Vũ Khí Nguyên Tử

15/04/200700:00:00(Xem: 3473)

Nhựt Làm Vũ Khí Nguyên Tử Đề Phòng Hoa Lục Xâm Lấn 

Nhựt không còn tin  hoàn toàn vào sự che chở về quân sự, đặc biệt về chiến tranh nguyên tử, của Mỹ nữa vì tương quan của Mỹ và Trung Cộng lắm Nhựt cảm thấy Nhựt có thể bị hy sinh vì quyền lợi Bác Kinh và Washington.  Nhựt đang tiến dần đến việc xây dựng nội lực nguyên tư để tự bảo vệ mình.

Hiến pháp chủ hoa của Nhựt đang thay đổi, cho phép thành lập quân đội thay vì chỉ có lự clượng phòng vệ dân sự. Quân đội Nhựt có khả nang hành quân  trong vùng quanh quần đảo Nhụt và đang tiến dần ra vùng biển ngoải khơi nam Trung Hoa. Khả năng quân sự Nhựt không còn chỉ để đề phòng sự đe dọa của CS Bắc Hàn nữa.

Phát triển của quân đội Nhựt nhờ hai lý do, các nước tang cường khả nang an ninh và phối hợp để chống khủng bố và chống việc phổ biến vũ khí nguyên tử.

Nhựt đã phóng vệ tinh dọ thám lên không gian, để có tin báo củ ariêng mình thay vì chỉ dựa vào của Mỹ, Nhựt sợ Mỹ không chia xẻ những tin báo  liên quan đến TC có hại cho Nhựt mà vì quyền lợi của Mỹ đối với Nhựt, Mỹ không chia xẻ với Nhựt vì quyền lợi Washington- Bắc Kinh không giống quyền lợi Nhựt nữa. Nhựt kiện toàn hệ thống tiếp liệu tự chủ để máy bay có thể bay xa hơn, chớ không dựa dẩm vào Mỹ như thời trước. Nhựt tham gia chương trình chống hỏa tiển của Mỹ nhưng tự gắn hỏa tiễn riêng trên các mẫu hạm của Nhựt, chớ không hoàn toàn dưa vào hỏa tiễn Mỹ nữa. Ngần ấy đã nói lên Nhụt đang xây dựng nền quốc phòng độc lập và tự chủ.

Quan niệm tư lực, tự chủ đó xuất phát từ niềm tin Mỹ lo giải quyết ưu tiên cho Mỹ trước, có thể để Nhựt vào thế bất lợi. Vì nhiều dấu chỉ cho Nhựt thấy, TT Bush dùng đường lối cây gậy và củ cà  rốt đối với CS Bác Hàn, chớ không trung thành với đường lối bảo vệ Nhựt trên phương diện qun sự. Nhựt phải có nội lực nguyên tử để rang đe các chế độ có nguyên tử đang làm eo làm xách trong vùng, chờ Mỹ thì quá thiệt, thiệt với các nước tronhg vùng, thiệt với Mỹ, Mỹ lấy Nhựt làm bung xung để tương nhượng có lợi cho Mỹ mà hại cho Nhựt. .

Nhựt thừa khả năng kỹ thuật nguyên tử  và hỏa tiển từ lâu. Nhưng để tránh tiếng, Nhựt sẽ âm thầm thực hiện chương trình nguyên tư như Do Thái vậy. Điều này có lợi cho Nhựt mà cũng có lợi cho Mỹ vì không bị thế giới lên án.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.