Hôm nay,  

Gặp Dầu Loang Ở Biển Brazil: Phi Cơ Pháp Rớt, Không Nổ

05/06/200900:00:00(Xem: 3763)
Gặp Dầu Loang ở Biển Brazil: phi cơ pháp Rớt, Không Nổ
ĐẢO FERNANDO DE NORONHA  -    Một nhà tham vấn tâm lý cho hay công ty hàng không Air France đã thông báo gia đình các nạn nhân của tai nạn hôm Thứ Hai rằng chiếc Airbus 330 đã rã thành nhiều mảnh và rơi xuống biển, và nên từ bỏ hi vọng về người sống sót.
Trong khi đó, phi cơ quân sự đang thu hẹp cuộc tìm kiếm các mảnh của phi cơ.
Viên chức ẩn danh của kỹ nghệ hàng không thương mại nói : các nhà điều tra đang dựa vào thông điệp tự động của phi cơ Airbus để tái tạo những gì đã xẩy ra với chuyến bay AF-447 khi gặp vùng bão.   Họ mô tả chi tiết các thất bại của phi cơ đưa tới tê liệt toàn bộ hệ thống, ám chỉ phi cơ đã rã ra nhiều mảnh.
Theo ông Denoix de Saint-Marc, người đứng đầu Hội nạn nhân chuyến bay UTA bị khủng bố Libya bắn hạ năm 1989, chiếc Airbus không hạ cánh, không có cơ hội thả cầu tuột thoát hiểm. Tình hình dày mây trong vùng tìm kiếm mảnh phi cơ ngăn không cho vệ tinh Hoa Kỳ quan sát để có thể cung cấp thêm đầu mối của tai nạn.  Vùng tìm kiếm tại hướng đông bắc quần đảo Fernando de Noronha có diện tích 400 dặm vuông và độ sâu trên 22,900 feet.

Hôm Thứ Tư, chiến đấu cơ Tây Ban Nha tìm thấy các mảnh di vật và vết dầu loang.   Dấu hiệu vết dầu loang cho thấy phi cơ không hề nổ trước khi rớt xuống biển, vì nếu phát nổ thì dầu sẽ phựt cháy hết vết tích.
Qua ngày Thứ Năm, phát ngôn viên quân sự Pháp Christophe Prazuck báo tin phi cơ Pháp thực hiện 6 phi vụ không tìm thấy gì thêm. Theo ông Prazuck, phi cơ Pháp nhận tín hiệu của radar từ phi cơ báo động sớm (AWACS) nhưng không chỉ ra mảnh phi cơ.
Thời tiết khắc nghiệt kéo dài qua tuần tới sẽ làm trì hoãn nỗ lực tìm kiếm hộp đen của phi cơ để phân tích các tình huống trước khi rơi.
Thông điệp tự động của Airbus lúc 11 giờ 14 phút đêm chủ nhật báo hiệu mất điện hoàn toàn và mất áp suất trong phi cơ. Theo nhà phân tích Patrick Smith cũng là phi công thương mại Hoa Kỳ, dây chuyền các sự kiện đưa tới tình trạng mất điện, hẳn là hậu quả của sét đánh, là phi cơ không còn bay đuợc, mất kiểm soát, rơi vào tâm bão.
Phát ngôn viên của hãng hàng không Tây Ban Nha Air Comet cho biết thêm : 1 phi công thương mại Tây Ban Nha nhìn thấy 1 tia sáng trắng chói loà phóng xuống biển. Phi công ghi trong báo cáo: tia sáng ấy phóng xuống rồi phóng ngang và biến mất trong 6 giây. Cũng phi công này không nhận đuợc thông điệp kêu cứu.
Nhà chức trách Pháp đang điêàu tra, trong khi người Brazil nhận trách nhiệm trục vớt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.