Hôm nay,  

Iraq: 6 Vụ Nổ Bom, 36 Người Chết, Dân Thủ Đô Hoảng Sợ

07/04/200900:00:00(Xem: 1703)

Iraq: 6 vụ nổ bom, 36 Người Chết, dân thủ đô hoảng sợ

BAGHDAD  -   6 vụ nổ bom trong ngày Thứ Hai tại các xóm người Shites của thủ đô Baghdad gây thiệt mạng ít nhất 36 người và trên 110 người bị thương trong lúc lực lượng Hoa Kỳ trải mỏng trước kỳ hạn rút quân tác chiến ra khỏi các thành phố là cuối Tháng 6.
Những người sống sót giận dữ ném đá vệ binh tại Sadr City sau tiếng súng bắn chỉ thiên để giải tán đám đông bao quanh những người bị thương.
Không phe nào nhận trách nhiệm, nhưng thẩm quyền Hoa Kỳ tin là hành động phối hợp của al-Qaeda, căn cứ theo tính cách của mục tiêu.
2 quả bom nổ hầu như cùng lúc tại 1 chợ của khu tây thủ đô, 12 người chết và 32 người bị thương.


Bạo động trong ngày bắt đầu với xe bom nổ lúc 7 giờ ruỡi sáng tại trung tâm thủ đô, 6 người chết, 17 người bị thương, đa số là công nhân tìm việc làm hàng ngày. Tiếp đó, bom nổ từ xe đậu bên đường tại 1 chợ của Sadr City, 12 người chết, 37 người bị thương. Ít phút sau, bom nổ tại 1 chợ của khu đông thành phố, thêm 3 người chết, 15 người bị thương. Bom ven đường nhắm đánh xe của cảnh sát giết 3 người, gây thương tích 12 người.
Các viên chức Hoa Kỳ nói bạo động giảm 90% so với lúc cao điểm trong năm 2007, nhưng sự gia tăng các hoạt động gần đây có thể là dấu hiệu về sự tái tập trung lực lượng của loạn quân. Phát ngôn viên thiếu tá David Shoupe nhận thấy khủng bố nhắm đánh các mục tiêu Shites với ý định gây xung đột giáo phái.
Cùng ngày Thứ Hai, 1 binh sĩ Hoa Kỳ hi sinh trong lúc hành quân trong tỉnh Diyala, là tử vong đầu tiên trên chiến trường kể từ ngày 16-3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.