Hôm nay,  

Loạn Quân Iraq Cài Người Vô Quân Đội, Cảnh Sát Để Phá

23/10/200500:00:00(Xem: 5188)
Tin báo World Tribune, Bộ Nội Vụ và Bộ Quốc Phòng Iraq đã phát giác Quân đội và Cảnh sát của chánh quyền Iraq đã bị quân nổi dậy tổ chức nội tuyến xâm nnhập vào.

Trong một cuộc phỏng vấn của Đài BBC, Cố vấn An Ninh Quốc gia Iraq, là ông Al Rubaei, cũng xác nhận như thế, nhưng chưa đánh giá được tầm mức của sự xâm nhập này. Và ông nói cả hai bộ đang tăng cường nỗ lực đối phó, thanh lọc hàng ngũ quân đội, cảnh sát và dân quân hơn nữa.

Cho đến bây giờ người ta phát giác nội tuyến đã tiết lộ cho quân nổi dậy những tin tức địa điểm, ngày giờ hành quân của quân đội chánh phủ. Những những tháng gần đây, mức độ nội tuyến có giảm. Trước đây cuộc xâm nhập với mức độ đáng ngại.

Phát biểu liên quan đến vấn đề có thể nguy hại cho sự sống còn của người quân nhân Mỹ những dễ gây tự ái đối với chánh quyền Iraq này, các tư lịnh đơn vị Mỹ ở Iraq tỏ ra rất dè dặt. Điều trần trước Ủy Ban Thượng Viện, Trung Tướng Stephen Johnson chỉ nói: "Chúng tôi không nói điều gì chúng tôi biết cho phía bạn chúng ta. Nếu người quân nhân phải cảnh giác với quân nhân đồng minh đang ở bên mặt hay bên trái, điều đó không tạo được niềm tin lẫn nhau."

Tuy nhiên theo Bộ QP và Nội vụ Iraq, cho việc bị nội tuyến là điều khó tránh khi tuyển mộ cũng như trong hoàn cảnh hối lộ cho người chỉ huy hay hăm dọa trả thù gia đình vì tình hình Iraq rất phức tạp. Kiểm kê cho thấy nội tuyến xảy ra trong vùng người Sunni ở đông nhiều hơn các nơi khác. Một dấu chỉ lạc quan là nội tuyến đã bị thanh lọc nên không đưa được hay tổ chức được những cuộc khủng bố phá hoại bằng nội tuyến cảm tử ngay trong hàng ngũ cảnh sát, dân quân và quân đội Iraq./.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.