Hôm nay,  

Vệ Tinh Mỹ Đã Xác Định Vị Trí Dàn Phi Đạn Iran

20/04/200800:00:00(Xem: 3471)

Các bức hình chụp được từ vệ tinh cho thấy một vị trí bí mật của Iran được dùng làm nơi để xây dựng và phát triển các dàn hoả tiển tầm xa có khả năng hướng đến mục tiêu ở tận Âu Châu, các chuyên gia phân tích quân sự cho biết.

Bức ảnh cho thấy địa điểm tập trung các bệ phóng hoả tiển Kavoshgar 1, mặc dù phía chính quyền Iran gọi đó là tên của một loại hoả tiển nghiên cứu. Tờ Times của Luôn Đôn tường trình vào tháng 2 họ nói đó là 1 phần của chương trình không gian của họ.
Nghiên cứu kỹ hơn về các bức ảnh chụp 4 ngày sau đó cho thấy một số đặc điểm khác mà các chuyên gia nói rằng là dấu hiệu Iran cũng đang tiến hành phát triển phi đạn tầm xa với phạm vi 4000 dặm.

Vị trí phi đạn trước đó cũng như sự liên hệ giữa nó và chương trình tầm xa được Jane's Intelligence Review hé lộ sau khi một cựu thanh tra vũ khi Iraq nghiên cứu kỹ những bức ảnh. Ngoài ra cũng thấy được Iran đang theo chiều hướng của Bắc Hàn-chủ trượng này cho phép Tehran lấy được các kỹ thuật phi đạn.

Geoffrey Forden, một nhà nghiên cứu thuộc ĐH MIT nói rằng việc phóng Kavoshgar không cho thấy một bước tiến quan trọng nào về kỹ thuật phi đạn. "Tuy nhiên nó cũng cho thấy một khả năng không xa về chương trình phi đạn của Iran," Forden nói tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.