Hôm nay,  

Cứu Trợ Quốc Tế Bắt Đầu Vào Mỹ

07/09/200500:00:00(Xem: 5148)
WASHINGTON -- Phi cơ của cac nước chở cứu trợ đã bắt đầu tới Hoa Kỳ - hôm Thứ Hai, tiếp tế của chính phủ Anh đã tới căn cứ không quân Little Rock (Arkansas).
Cứu trợ của Pháp và Italy tới trong ngày hôm Thứ Ba. 1 số quốc gia không thân thiện với Hoa Kỳ cũng sẵn sàng đóng góp, gồm Iran và Cuba. Chủ tịch Fidel Castro nói Washington chưa trả lời trong lúc cac đoàn bác sĩ sẵn sàng lên đường. Iran loan báo sẽ cứu trợ thông qua Hội lưỡi liềm đỏ.

3 DU THUYỀN THÀNH TRẠI TỊ NẠN
Du thuyền Ecstasy do công ty Carnival Cruise Lines cung cấp. Hôm 3-9-2005, công ty Carnival loan báo chiếc Ecstasy này và 2 tàu du lịch khác sẽ ngưng dịch vụ du thuyền 6 tháng và giao cho sở liên bang FEMA để làm trại tị nạn cho nạn nhân bão Katrina. Hai du thuyền Ecstasy và Sensation sẽ đặt căn cứ tại Galveston, Texas, trong khi chiếc Holiday sẽ đậu ở Mobile, Ala


.
CASTRO LẬP LẠI ĐỀ NGHỊ CỨU TRỢ NẠN NHÂN BÃO KATRINA
Nhà lãnh đạo Cuba vừa lập lại đề nghị giúp nạn nhân thiên tai tại Hoa Kỳ - trong cuộc nói chuyện hôm chủ nhật với cac bac sĩ chọn từ khắp đảo quốc để gửi đi Hoa Kỳ làm nhiệm vụ nhân đạo, ông Fidel Castro nói sứ mạng của họ là quan trọng nếu Washington chấp nhận, và cũng là dịp để vinh danh nghề y. Cho tới nay, Hoa Kỳ chưa hồi đáp.
Chủ tịch Castro cho biết ông đưa ra đề nghị lần đầu tiên với các nhà ngoại giao Hoa Kỳ tại Havana trong tuần qua, và lần thứ nhì trên làn sóng truyền hình hôm Thứ 6.
Không chắc Hoa Kỳ sẽ chấp nhận hai nước không có bang giao từ hơn 40 năm, và chính phủ Bush đang hạn chế các giao thương và du lịch với Cuba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.