Hôm nay,  

Lãnh Tụ Palestine Vận Động Thủ Tướng Tony Blair

23/02/200700:00:00(Xem: 2460)

Lãnh Tụ Palestine Vận Động Thủ Tướng Tony Blair

   Thủ Tướng Anh đã tiếp chủ tịch Mahmoud Abbas, nhà lãnh đạo ôn hòa của Palestine, tại văn phòng trên đường Downing (London) - Thủ Tướng Blair cho biết cuộc hội đàm là đáng giá và có ý nghĩa xây dựng.

Trong cuộc họp báo sau thời gian hội đàm, ông Blair tuyên bố "Chúng tôi không hoài nghi về những khó khăn trong thời gian tới, và riêng tôi không nghi ngờ gì chủ tịch Abbas về sự chân thành và quyết tâm trong việc tìm kiếm hòa bình".

Ông Blair tiếp "Tôi đã trấn an ông Abbas về sự ủng hộ của chính phủ Anh".

Lãnh tụ Abbas nói ông hi vọng chính phủ đoàn kết Palestine có thể thành hình nay mai và được cộng đồng quốc tế giúp đỡ.

Washington còn dè dặt về thỏa thuận chia quyền giữa Hamas và Fatah đạt được trong cuộc đàm phán cấp cao giữa 2 phe tại thánh địa Mecca mới đây - chính phủ Bush chưa muốn giao thiệp với Hamas, bởi nhóm vũ trang này không công nhận nhà nước Israel.

Với các quốc gia Au Châu, cuộc dàn xếp giữa Hamas và Fatah là cơ may để tránh nội chiến giữa các phe Palestine.

Tại thủ đô Berlin, các nhà ngoại giao của Bộ Tứ họp để tìm cách loại trừ các bất đồng giữa Israel và Palestine. Ngoại Trưởng Condoleeza Rice bày tỏ hi vọng rằng Bộ Tứ gồm Nga, Liên Hiệp Au Châu, LHQ và Hoa Kỳ, sẽ giữ 1 vai trò lớn hơn trong việc khôi phục lộ đồ hòa bình - Ngoại Trưởng Rice cũng muốn duy trì áp lực với Hamas.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.