Hôm nay,  

Hungary: Bùn Đỏ Giết 8 Người, Giám Đốc Luyện Nhôm Bị Bắt

12/10/201000:00:00(Xem: 2560)

Hungary: Bùn Đỏ Giết 8 Người, Giám Đốc Luyện Nhôm Bị Bắt

DEVERCSER   -      Công nhân cứu nạn đã tìm thấy thi thể của 1 phụ nữ cao niên có tên trong danh sách mất tích - tổng số tử vong cập nhật gây ra do phó sản của tiến trình luyện nhôm từ quặng beauxite là 8.
Xác của nạn nhân thứ 8 đuợc phát giác tại nơi gần Devercer, 1 trong 5, 6 thị trấn miền tây Hungary bị ảnh hưởng của bùn đỏ.
Tại Kolontar, gần bên, công nhân đang xây dựng đập phiá bắc cuả hồ chưá phế phẩm beauxite, vì đường nứt mới xuất hiện, đe dọa sập, tuôn bùn đỏ thêm nữa. Thủ Tướng Hungary loan báo giám đốc của công ty luyện nhôm chịu trách nhiệm về tai họa môi trường đã bị bắt.


Cảnh sát xác nhận đang thẩm vấn giám đốc Zoltan Bakoyi. Thủ Tướng Viktor Orban báo cáo QH rằng chính phủ định tiếp thu công ty thương mại và sản xuất nhôm MAL, vì cần bảo đảm hàng ngàn việc làm cho dân trong vùng - tài sản của MAL đã bị phong tỏa, để bảo đảm quỹ bồi thương.
Hôm chủ nhật, MAL loan báo sẵn sàng bồi thường thích hợp với trách nhiệm. Ông Orban tuyên bố "Vì đây không phải là thiên tai, các bồi thường phải đuợc những kẻ gây ra thiệt hại thanh toán, không bằng tiền thuế của công dân".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.