Hôm nay,  

Quốc Hội Pháp: Chấp Nhận Cấm Che Mặt Kiểu Hồi Giáo

14/07/201000:00:00(Xem: 2462)

Quốc Hội Pháp: Chấp Nhận Cấm Che Mặt Kiểu Hồi Giáo

PARIS  -     Hạ Viện Pháp đã chấp thuận với đa số phiếu mạnh lệnh cấm mạng che mặt kiểu Hồi Giáo, là hành động được đa số công dân hậu thuẫn, tuy có quan ngại ở các nhóm Hồi Giáo và các nhà hoạt động nhân quyền.
Kết quả biểu quyết là 336 phiếu thuận và 1 phiếu chống. Đa số thành viên của phe đối lập chính là đảng Xã Hội, từ chức tham gia cuộc biểu quyết. Tuy họ ủng hộ đề nghị cấm, họ có 1 số bất đồng về 1 số điểm liên quan với phe bảo thủ của TT Sarkozy. Đề nghị cấm sẽ đuợc chuyển qua Thượng Viện định đoạt vào Tháng 9 - chắc là Thượng Viện sẽ thông qua.


Nhưng, trở ngại sau cùng là khi Viện bảo hiến xem xét - theo 1 số học giả, có cơ hội để Viện bảo hiến đánh giá là vi hiến.
Theo tổ chức đại diện người Pháp theo đạo Hồi, đạo không đòi hỏi phụ nữ dùng mạng che mặt, và cũng không phù hợp tại nước Pháp, nhưng sợ rằng luật cấm gây ảnh hưởng khắt khe với người Hồi Giáo nói chung.
Trên chính trường, phe đả kích ngờ rằng chính quyền bảo thủ của TT Sarkozy vận động cấm mạng che mặt để thu hút phiếu của cử tri cực hữu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.