Hôm nay,  

Tướng Mỹ: Bộ Binh Thêm 4 Năm Ở Iraq

22/08/200500:00:00(Xem: 5221)
WASHINGTON D.C. - Lục quân Hoa Kỳ đang lập kế hoạch duy trì quân số hiện tại ở Iraq trong 4 năm nữa - trả lời phỏng vấn của thông tấn AP, Tướng Peter Schoomaker cho biết lục quân muốn chuẩn bị sẵn sàng cho tình hưống xấu nhất về quân số.
Con số ấy có thể điều chỉnh tùy theo tốc độ thay quân nhanh hay chậm.
Theo lời ông, cac Tư Lệnh chiến trường và ở hệ thống chỉ huy sẽ quyết định quân số bao nhiêu là đầy đủ trong năm tới và cac năm sau, trach nhiệm của công là cung cấp, huấn luyện và trang bị.
Quân số Hoa Kỳ tại Iraq hiện nay là 138,000, gồm 25,000 TQLC. Tướng Schoomaker tiết lộ rằng đã có kế hoạch về thời hạn phục vụ của cac đơn vị tac chiến và yểm trợ là 1 năm.

Tướng Schoomaker đưa ta phát biểu trên vào luc có những chỉ dấu từ cac viên chức trong chính phủ Bush và cac chỉ huy tại Iraq rằng quân số tại Iraq sẽ giảm bớt nếu có điều kiện thuận lợi - những điều kiện đó gồm hoàn thành hiến pháp, trưng cầu dân ý về hiến pháp, và tổng tuyển cử để thành lập chính phủ theo tinh thần của hiến pháp mới.
Tướng Schoomaker không tiên đoán về khả năng tiến triển của tiến trình chính trị, nhưng tin rằng lục quân có thể cung cấp quân số hiện tại trong nhiều năm nữa.
Tướng Schoomaker trở về thủ đô Washington sau khi dự dạ tiệc của 1 tổ chức cựu chiến binh ở Kansas City. Cac đơn vị tác chiến sẽ sang Iraq thay quân gồm sư đoàn Dù 101.
Với các trung đoàn vệ binh quốc gia của Georgia và Pennsylvania được gửi đi Iraq gần đây, vệ binh quốc gia có đến 7 trung đoàn tac chiến tại Iraq và hàng ngàn người yểm trợ.
Cùng với lục quân dự bị và TQLC dự bị, quân trừ bị chiếm 40%. Qua năm tới, quân dự bị sẽ chỉ là 25%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.