Hôm nay,  

Con Trai Bin Laden Xin Iran Thả 30 Anh Chị Em Bị Giam

16/03/201000:00:00(Xem: 3821)

Con Trai Bin Laden Xin Iran Thả 30 Anh Chị Em Bị Giam

CAIRO  -     Hôm Thứ Hai, 1 trong các con trai của trùm khủng bố quốc tế lên tiếng yêu cầu nhà lãnh đạo tối cao của cộng hoà Hồi Giáo Iran trả tự do khoảng 30 anh chị em đuợc tin là đang bị giam lỏng sau ngày chạy từ Afghanistan sang Iran năm 2001.
Thư của Khalid bin Laden đã đuợc phổ biến bằng trang mạng, tố cáo nhà cầm quyền Tehran đánh đập và ức hiếp số người này.
Thư đề ngày đầu Tháng 1 hình như đuợc viết sau các tin tức về 1 con gái của ông trùm al-Qaeda trốn thoát đuợc và xin tị nạn tại toà ĐS Saudi Arabia. Ít nhất 2 con trai của trùm khủng bố, tên là Saad và Hamza, đuợc tin là nắm chức vụ trong hệ thống khủng bố quốc tế.


Chính quyền Tehran không xác nhận và tỏ ý ngạc nhiên về việc con gái 17 tuổi của Osama Bin Laden là Eman tạm trú tại toà ĐS của Saudi Arabia. Người ta không biết nhiều về Khalid, tuổi trên 20, có mặt bên cạnh ông trùm tại Afghanistan cho đến năm 2001.
Tên ghi trên thư gửi chính quyền Tehran là Sheik Khalid, chỉ ra 1 địa vị tôn giáo của anh ta. Thư của Khalid đưa lên mạng toàn cầu hôm Thứ Hai ghi tên người nhận là lãnh tụ tối cao Ali Khamenei - thư này cho hay đa số thân quyến của Khalid, gồm phụ nữ và trẻ em, buộc phải di tản khỏi Afghanistan vì các trận không tập của Hoa Kỳ sau trận tấn công ngày 11-9 của al-Qaeda.
1 cuốn sách do Bin Laden và mẹ của y viết năm 2009 cho hay Khalid là con của bà Siham, 1 trong 5 người vợ của Bin Laden - có thể Khalid đang sinh sống tại Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.