Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

13/03/201000:00:00(Xem: 3096)

Tin Ngắn Thế Giới

Nổ Ống Hơi Đốt Tại Vùng Đông Bắc Oklahoma
CHANDLER  -     Oáng Dẫn Hơi Đốt Thiên Nhiên Phát Nổ Tại Vùng Đông Bắc Tiểu Bang Oklahoma, Phóng Lưỡi Lửa Lên Trời, Nhưng Gây Thiệt Hại Vật Chất Không Bao Nhiêu Và Không Ai Bị Thương Tổn.
Phát Ngôn Viên Của Công Ty Hơi Đốt Cho Biết Lửa Phát Cháy Sau Khi Công Nhân Cắt Dòng Hơi Đốt Đưa Vào Đường Oáng Này Hồi Chiều Thứ Năm, Tại Nơi Gần Thị Trấn Chandler, Cách Okalahoma 45 Dặm. Với Gió Mạnh, Lửa Có Thể Nhìn Thấy Phóng Lên Cao.
Viên Chức Của Uûy Hội Doanh Nghiệp Địa Phương Nói Chỉ 1 Đám Cỏ Bị Cháy, Và Hoả Hoạn Bị Dập Tắt Nhanh Chóng.
++++

Sẽ Giải Thể CP Tây Tạng 
Dharamsala, Mar 12 -- Ông cựu chủ tịch quốc hội Tây Tạng lưu vong Karma Choephel xác nhận rằng Đức Đạt Lai Lạt Ma đã nói rằng sau khi đạt thương lượng hòa bình với Trung Quốc xong, chính phủ lưu vong sẽ đươc giải tán.
Nói chuyện với các phóng viên hôm Thứ Năm, Choephel nói rằng Đức Đạt Lai Lạt Ma đã tuyên bố rằng chính phủ Tây Tạng lưu vong sẽ “đóng cửa và chúng ra sẽ toàn bộ dọn về Tây Tạng và làm việc như những người dân Tây Tạng bình đẳng nhau ở Tây Tạng.”


Ngài Choephel nói thêm, “Phương pháp trung đạo là tương nhượng nhau, nghĩa là không tuyên bố độc lập hoàn toàn cho Tây Tạng, chúng tôi đang tìm một thương lượng tương nhượng nhau với TQ.”
++++

1 Thị Trấn Trị An Xong
KABUL --Quyền kiểm soát một thị trấn quan trọng ở nam Afghanistan, nơi 2 lần được lính Anh chiếm lại và là nơi 23 chiến binh Anh tử trận, sẽ bàn giao sang cho Thủy Quân Lục Chiến Mỹ.
Có 500 chiến binh Anh trấn đóng ở Musa Qala, ở tỉnh phía bắc Helmand, sẽ được chuyển về phía nam để cùng đóng với hầu hết trong số còn lại 10,000 lính Anh trong tỉnh này.
Tuy nhiên vẫn sẽ để 800 lính Anh ở Sangin, nơi được mô tả là một trong các nơi nguy hiểm nhất ở Afghanistan.
Musa Qala được lính Anh chiếm đầu năm 2006. Tháng 10-2006, lính Anh rời nơi này theo hòa ước giữa Kabul với các tộc trưởng. Tháng 2-2007, quân Taliban chiếm thị trấn này. Tháng 12-2007, lính Anh cùng với lính Afghanistan tái chiếm lại sau trận đánh dữ dội.
Musa Qala còn là một chiến thắng về dân sự nữa: ngôi chợ lớn hơn, hiện có 1,200 sạp hàng ngoaì chợ. Bàn giao chỉ là việc tái phối trí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.