Hôm nay,  

Thống Đốc Cali Chuyền Đuốc Olympic Ngày Đến Vancouver Lần Đầu Thế Vận Hội Muà Đông Khai Mạc Ở Sân Vận Động Mái Che

13/02/201000:00:00(Xem: 2947)

Thống Đốc Cali Chuyền Đuốc Olympic Ngày Đến Vancouver Lần Đầu Thế Vận Hội Muà Đông Khai Mạc Ở Sân Vận Động Mái Che

VANCOUVER  -     Thống đốc California là người chuyển lửa Olympic đến thế vận hội muà đông tại Vancour trong ngày thứ 106 và sau cùng của lộ trình.
Cựu tài tử phim hành động Arnold Schwarzenegger trở thành vị lãnh đạo cấp tiểu bang của Hoa Kỳ đã rước đuốc đến đích ở cuối chặng đuờng dài 45,000 kilomét mấy giờ trước lễ khai mạc. Ban tổ chức thế vận hội muà đông 2010 bị chỉ trích vì lẽ ông Schwarzengger từng thú nhận đã dùng steroid trong thời kỳ tập luyện để xây dựng bắp thịt. Thế vận hội muà đông diễn ra từ ngày 12 đến ngày 28-2.
Thế vận hội muà Đông trở lại Canada lần đầu tiên kể từ năm 1988, và lần này khai mạc lần đầu tiên tại sân vận động mái che - phóng viên báo tin tuyết ở Vancouver không nhiều bằng Manhattan và có thể sẽ có 2 ngọn lửa Olympic đuợc thắp sáng.


Vì ban tổ chức không công bố các chi tiết, thế vận hội muà đông năm nay đưa tới nhiều thắc mắc, giữa lúc công chúng Canada đồn đoán từ nhiều ngày khả năng cầu thủ huyền thọai Wayne Gretzky của môn bóng hockey hay các đấu thủ kém tên tuổi sẽ chiếm vinh dự - đó là câu hỏi sẽ đuợc giải đáp, khi biết ai là người châm lửa Olympic vào tối Thứ Sáu sau cuộc chuyển đuốc qua trên 1000 cộng đồng khắp lãnh thổ Canada trong 106 ngày. Lửa Olympic đã tới trước toà thị chính Vancouver hồi tối Thứ Năm, sau 28,000 dặm đường, đuợc đón bằng quốc kỳ, tiếng trống và chuông treo cổ bò.
Khoảng 55,000 khán giả sẽ chứng kiến lễ khai mạc tại sân vận động mái che, là chuẩn bị thích hợp với tin dự báo khí tượng về mưa rào vào tối Thứ Sáu, có thể kéo dài qua hết cuối tuần.
Với đoàn tuyển thủ Hoa Kỳ, chưa biết thời tiết sẽ có ảnh hưởng thế nào với nữ danh thủ Lindsey Vonn bị thương tuần qua. Nước chủ nhà Canada báo trước tham vọng chiếm hầu hết huy chương - đối với nhiều người Canada, thành công sẽ là không hoàn toàn nếu không chiếm huy chương vàng bộ môn hockey nam giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.