Hôm nay,  

Dubai Được Lân Bang Abu Dhabi Tiếp Cứu Với 10 Tỉ Mk

15/12/200900:00:00(Xem: 2035)

Dubai Được Lân Bang Abu Dhabi Tiếp Cứu Với 10 Tỉ MK

DUBAI  -    Tiểu quốc Dubai nhận đuợc 10 tỉ MK tài trợ khẩn cấp của lân bang Abu Dhabi, làm lắng dịu các quan ngại về biến động tài chính của thành phố quốc gia - cổ phiếu tại Dubai đã nhanh chóng tăng giá trên 10% cùng với tin này.
 Thời hạn trả nợ của tập đoàn Dubai World, là chủ nhân tàu viễn dương Queen Elizabeth 2 và hệ thống bán lẻ sang trọng Barney tại New York, là ngày Thứ Hai 14-12. Khoảng 4.1 tỉ đuợc dùng để trả nợ, và phần còn lại trong 10 tỉ để củng cố quỹ vốn. Trong vài tuần qua, thái độ miễn cưỡng với việc hỗ trợ Dubai World của chính quyền sở tại gây quan ngại trong khắp giới đầu tư - hành động tiếp ứng của Abu Dhabi đuợc tin là để trấn an dư luận, trước khi gây tổn hại niềm tin với toàn thể các tiểu vương quốc Arap Emirates (UAE) gồm 7 thành phố quốc gia có quyền tự trị.


Chủ tịch của ủy ban tài chính tối cao Dubai, là Sheikh Ahmed bin Saeed al-Maktoum, loan báo tin trên sáng Thứ Hai.
Dubai là tiểu quốc giàu hạng nhì trong UAE, với quốc trưởng đang giữ chức PTT và Thủ Tướng của liên đoàn. Trách nhiệm nợ của Dubai World không đuợc biết rõ, nhưng giới phân tích ước lượng là 100 tỉ hay hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.