Hôm nay,  

Taliban Đột Kích Trụ Sở Lhq, Giết 12 Người, Giữa Kabul

29/10/200900:00:00(Xem: 2161)

Taliban Đột Kích Trụ Sở LHQ, Giết 12 Người, Giữa Kabul

KABUL  -     Vào lúc sáng sớm Thứ Tư, du kích Taleban mang áo bom tấn công nhà khách của LHQ tại trung tâm Kabul, ít nhất 12 người thiệt mạng, gồm 6 nhân viên của LHQ (1 người trong số này là công dân Hoa Kỳ).
Hẳn là lọan quân muốn phá cuộc bầu cử TT vòng 2 sẽ tổ chức trong tháng tới. Taleban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về đợt đánh phá gồm pháo kích Dinh TT và 1 khách sạn sang trọng tại thủ đô. 1 hoả tiễn rơi xuống ngoại vi của Phủ TT, không gây tổn thất - 1 hoả tiễn khác không nổ, xì khói trên khuôn viên của khách sạn Serena mà ngoại kiều thường lui tới.
Trưởng phái bộ LHQ, ông Kai Eida, tuyên bố : hành động của Taleban không thể ngăn cản LHQ tiếp tục làm mọi công việc trong sứ mạng tại Afghanistan.


Điện thoại của phát ngôn viên Taleban gọi cho phóng viên ngoại quốc thông báo vụ tấn công nhà khách LHQ thực hiện bởi 3 du kích, và nói "Đây là đợt đầu."  3 ngày trước, Taleban phát lời đe dọa mọi giới can dự việc tổ chức cuộc bầu cử ngày 7-11 để cựu ngoại trưởng Abdullah tranh thắng vòng 2 với TT tại chức Hamid Karzai.
1 nhân viên an ninh làm việc gần bên nhà khách của LHQ cho hay 3 kẻ tấn công mặc đồng phục của cảnh sát - 3 xác du kích trong số 12 tử thi đã đuợc đưa đi giảo nghiệm để tìm biết lý lịch.
Theo tin chi tiết, có lửa cháy tại 1 phần của nhà khách, ở tầng 3. Nhân chứng thấy cảnh sát thu hồi 1 xác cháy đen có vẻ là phụ nữ. Ngoài ra, còn có 1 người Đức bị thương.
Ông Adrian Edwards, phát ngôn viên của phái bộ LHQ, loan báo số tổn thất của LHQ gồm thêm 9 người bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.