Hôm nay,  

Thủ Tướng Syria Thăm Iraq: Sẽ Mở Lại Đường Ống Dẫn Dầu

22/04/200900:00:00(Xem: 2021)
Thủ Tướng Syria Thăm Iraq: sẽ mở lại đường ống dẫn dầu
BAGHDAD  -      Trong tín hiệu mới về các quan hệ ấm lại giữa 2 lân bang, hôm Thứ Ba 21-4, Thủ Tướng al-Otari của Syria đã  đến Baghdad trong 1 chuyến công du Iraq để thảo luận về loạn quân Sunni xâm nhập từ Syria sang Iraq và về khả năng mở lại đường ống dẫn dầu.
Trước khi ông al-Otari tới, ngoại trưởng Hosni Zebari của Iraq tuyên bố các cuộc hội đàm giữa 2 Thủ Tướng sẽ đề cập tới đòi hỏi của Baghdad về cuộc đánh dẹp các cấp chỉ huy quân sự của chế độ Saddam Hussein âm mưu chống phá trong lúc sống lưu vong tại Syria.

Trong năm qua, quốc vương Saudi Arabia là quốc trưởng Arap đầu tiên thăm Iraq sau ngày Hoa Kỳ mở chiến dịch lật đổ nhà độc tài Saddam Hussein.
Các liên lạc giữa Iraq và Syria không thân thiện kể từ năm 1979, khi Saddam Hussein thu tóm chính quyền. 2 nước dưới quyền kiểm soát của 2 phe đối đầu của đảng Baath có ảnh hưởng khắp trong vùng. Hồi Tháng 10-2008, ĐS của Syria đã nhận nhiệm sở tại Baghdad.
Chính quyền Iraq hiện tại cũng yêu cầu các lân bang, gồm Ai Cập và Jordan, kiểm soát hoạt động của các cấp chỉ huy quân sự chế độ cũ sau ngày bỏ chạy ra ngoài nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.