Hôm nay,  

Đài Loan Xiết Heo Nhập Cảng Từ Vn, Nghi Heo Nhiễm Độc

28/09/200800:00:00(Xem: 2137)

TAIWAN - Các giới chức phụ trách việc cô lập đã tuyên thệ hôm Thứ Bảy để tiến tới việc kiểm soát biên giới trong cảnh báo về tin tức rằng hàng loạt heo Canada đang được chuyên chở tới Đài Loan từ Việt Nam - bị bệnh lở mồm long móng (FMD) - một quốc gia mà heo bị nhiễm độc.

Việc chuyên chở, nếu được phép vào Đài Loan, sẽ đe dọa nghiêm trọng đến các nỗ lực của quốc gia để được liệt vào danh sách các nước hoàn toàn không có bệnh lở mồm long móng, các nhà quan sát cho biết như vậy. Hiện nay, Đài Loan được đứng tên trong danh sách Tổ Chức Thế Giới Vì Sức Khỏe Súc Vật như là một  "nước không có bệnh lở mồ long móng với sự chủng ngừa."

Pan Lien-chou, chủ tịch của Hội Republic of China Swine, nói với phóng viên CNN rằng 3,000 tấn chuyên chở của heo tươi Canada đã bị từ chối cho vào vì những lý do không rõ sau khi đến Việt Nam khoảng 2 tháng trước.

Pan nói rằng để giảm thiểu tổn thất của họ, nhà nhập cảng Việt Nam đã bán heo tới một nhà nhập cảng Đài Loan với giá thấp chừng 0.7 đô la nửa ký lô cho việc nhập cảng vào Đài Loan.

Sung Hwa-tsung, tổng giám đốc của Phòng COA của cơ quan Kiểm Soát Sức Khỏe Cây Trái và Súc Vật và Cô lập, xác định rằng ông ta đã có thông tin hôm Thứ Năm và cũng đã nhận một phúc trình tương tự từ Pan.

Sung nói rằng phòng của ông đã có lệnh cho các giới chức cô lập ở mọi hải cảng để kiểm nghiệm kỹ từng loạt thịt nhập cảng và lưu ý các giới chức quan thuế giúp phong tỏa bất cứ nỗ lực nào nhằm lén lút đem heo vào Đài Loan.

Sung nói rằng các giới chức cô lập sẽ kiểm tra các hóa đơn nhận hàng ở kho chứa để quyết định xem có phải những hàng nhập cảng đã bị lệnh ngưng trong các nước có nhiễm bệnh lở mồm long móng và cũng sẽ kiểm soát từ kiện hàng niêm phong để chắc chắn là chúng không phải giả tạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.