Hôm nay,  

Interpol: Khủng Bố Xài Sổ Thông Hành Mất Trộm

01/05/200400:00:00(Xem: 4567)
BERLIN - Người đứng đầu cảnh sát quốc tế sợ rằng cac chính phủ sẽ thất bại nếu quân khủng bố khai thac sổ thông hành và căn cước bị trộm cắp, trong khi nhiều nước không cung cấp cac thông tin chi tiết cho Interpol.
Ông TTK Ronald Noble của cơ quan Interpol đưa nhận xét cay đắng về sự thiếu vắng hợp tac về cac loại giấy tờ bị trộm, gồm sổ thông hành còn trắng, bọn xấu có thể dễ dàng dán hình và điền cac chi khuyết về nhân dạng.
Oâng Noble nói với phóng viên Reuters "Thế giới này là rất bất trắc, 1 hành động khac nữa của khủng bố sẽ xẩy ra trừ phi cac quôc gia coi là nghiêm chỉnh việc phối kiểm với dữ kiện giấy tờ thất lạc của Interpol, và đóng góp và hệ thống đó".
Trả lời phỏng vấn điện thoại, TTK Interpol đáp rằng ông không loại bỏ khả năng có sự lạm dụng sổ thông hành bị trộm trong cac vụ Madrid, Jakarta cũng như trận tấn công Hoa Kỳ ngày 11-9.

TTK Interpol là công dân Mỹ đầu tiên cho biết kho hồ sơ dữ liệu của Interpol ghi nhận 1.1 triệu tài liệu, trong số này trên 188,600 là sổ thông hành còn trắng - theo lời ông, chỉ 39 trong 181 nước hội viên cung cấp thông tin về giấy tờ thất lạc và 47 nươc sử dụng hệ thống sưu tra các nguồn tin cơ quan công lực cho biết 6000 sổ thông hành trắng của Pháp bị trộm trong luc chuyên chở hồi Tháng 2.
Ông Noble cho biết 1 số thông hành của Tây Ban Nha bị trộm từ lãnh sự quán ở Lyon.
Hoa Kỳ chưa cung cấp dữ liệu về sổ thông hành thất lạc cho Interpol - ông Noble tin rằng Washington sắp thỏa thuận làm việc này.
6 trong 15 nước Liên Hiệp Aâu Châu đã tham gia, và trong 1 hội viên mới, có 6 nước tham gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.