Hôm nay,  

40 Bộ Trưởng Tài Chính Âu-á Bàn Hợp Tác Kinh Tế

27/06/200500:00:00(Xem: 5602)
THIÊN TÂN - Các Bộ Trưởng tài chính của châu Âu và châu Á họp hôm Chủ Nhật tại Thiên Tân để bàn cac biện pháp mở rộng hợp tac kinh tế giữa 2 lục địa và thúc Bắc Kinh thay đổi tỉ giá tiền Nguyên.
Nhân dịp này, Thủ Tướng ôn Gia Bảo đã tiếp xúc với ủy viên kinh tài Joaquin Almunia.
Vào luc khai mạc, Thủ Tướng Oân đọc diễn văn công nhận rằng hợp tac kinh tế đóng 1 vai trò cấp thiết và 2 lục địa cần đào sâu các hợp tac tài chính nếu muốn đào sâu cuộc đồng hành kinh tế và tìm kiếm sự phát triển chung.
Ông ôn Gia Bảo cũng nhấn mạnh rằng vì cuộc cải tổ liên quan đến nhiều lãnh vực rộng lớn và có những ảnh hưởng sâu xa, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo môi trường thuận lợi cho mọi bên chịu đựng cac hậu quả nếu có.

Ông hứa hẹn hành động và thái độ có trach nhiệm của Trung Quốc sẽ đóng góp vào sự ổn định và phát triển của kinh tế vĩ mô không riêng tại Trung Quốc mà cả cac lân bang và thế giới bên ngoài. Trung Quốc hô hào hội nghị ASEM kỳ thứ 6 gia tăng cac đối thoại.
Nhưng, hối suất là đề tài quan trọng bên lề hội nghị. Tỉ giá tiền Nguyên hiện nay được giữ ở mức 1 đô-la Mỹ đổi 8.28 Nguyên. Thủ Tướng ôn cho biết Trung Quốc cần tiếp tục cải tiến hệ thống hối suất theo kinh tế thị trường và linh động hơn, vào thời điểm thich hợp - nhưng, không đưa ra thời biểu.
Hôm Thứ 7, Bộ Trưởng tài chính Nhật Tanigaki tuyên bố sau cuộc hôi đàm với viên chức tương nhiệm Trung Quốc rằng ông đã thông báo rằng tỉ giá tiền Nguyên phải mềm dẻo.
Miến Điện, Cambodia và Lào được thu nhận vào ASEM hồi Tháng 10, cùng với 10 thành viên mới của Liên Hiệp Âu Châu, nâng tổng số thành viên ASEM lên tới gần 40. Tập hợp kinh tế không có Hoa Kỳ này chiếm 60% mậu dịch toàn cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.