Hôm nay,  

Taliban Nổ Kho Bom Nguyên Tử, 7 Chết

24/10/200900:00:00(Xem: 4751)

Taliban Nổ Kho Bom Nguyên Tử, 7 Chết

ISLAMABAD  -      Trong lúc lực lượng chính phủ truy kích Taleban trong vùng tây bắc, bom tự sát tấn công trạm kiểm soát của khu căn cứ không quân Kamra có liên quan với vũ khí nguyên tử, cách thủ đô 30 dặm, 7 người bị giết.
Quyết tử quân tiến tới trên xe đạp. Nhân chứng cho biết người đánh bom muốn vào bên trong, lính gác đòi khám người, y kích hoả đai chất nổ.
Vụ nổ này gây quan ngại về sự an toàn của chương trình nguyên tử tại Pakistan.  Căn cứ Kamra đuợc biết như là dành riêng cho phi cơ có khả năng chở bom nguyên tử.


Cùng ngày Thứ Sáu, 2 vụ nổ khác đuợc ghi nhận tại vùng tây bắc.  Bom nổ trên xe bus chở khách đi đám cưới tại vùng bộ tộc Mohmand, 17 người thiệt mạng. Viên chức địa phương ngờ rằng bom điều khiển từ xa. Trước đó, bom nổ tại bãi đậu xe của 1 tiệm ăn tại thị trấn Peshawar, 8 người bị thương.
1 viên chức cao cấp nói với nhà báo ngoại quốc : Taleban tấn công quân đội và cơ sở quân sự để gây mất ổn định và buộc quân đội lui về thế thủ.  Viên chức ẩn danh nhấn mạnh : tình hình có thể xấu hơn trước khi sáng sủa.
Khu căn cứ không quân Kamra và nhân viên từng là mục tiêu của Taleban: hồi Tháng 12-2007, xe bom thí mạng kích hoả gần xe chở con em của nhân viên, gây thương tích 5 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.